Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Năm Du lịch quốc gia 2018: Dấu ấn Quảng Ninh

Thứ Tư 26/12/2018 | 09:47 GMT+7

VHO- Sau một năm diễn ra nhiều sự kiện sôi nổi, Năm Du lịch quốc gia 2018- Hạ Long, Quảng Ninh đã đi gần hết chặng đường cuối. Không phải chỉ những sự kiện xong rồi qua đi, trong năm vừa qua Quảng Ninh đã tiếp tục được đầu tư và hoàn thiện đưa vào sử dụng rất nhiều công trình “khủng” để phát triển kinh tế nói chung, du lịch nói riêng. 

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức đi vào khai thác ngày 30.12 Ảnh: HOÀNG HÀ 

Năm 2018 Du lịch Quảng Ninh đón được trên 12,2 triệu lượt khách, tăng 24% so với 2017, trong đó khách quốc tế đạt 5,22 triệu lượt, tăng 22%; tổng thu 23.600 tỉ đồng, tăng 32%. 
Đặc biệt nhất là hạ tầng để phát triển kinh tế nói chung, du lịch nói riêng tiếp tục được đầu tư và hoàn thiện. Cho đến nay, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước có hệ thống giao thông hoàn thiện, bao gồm cả đường không (Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn), đường bộ (Đường cao tốc Hải Phòng- Hạ Long) và đường biển (Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long), với sự đầu tư chủ yếu của doanh nghiệp tư nhân. Bên cạnh đó, các công trình hạ tầng tại những trung tâm du lịch, đô thị du lịch trong tỉnh tiếp tục được cải thiện, được đầu tư và chuẩn bị đưa vào khai thác trong cuối năm 2018. 
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn với tổng mức đầu tư 12.000 tỉ đồng tại đoạn giao với quốc lộ 18 và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ được thông xe vào 30.12. Dự án này do Công ty cổ phần BOT Biên Cương làm chủ đầu tư, gồm 2 phần là cao tốc Hạ Long- Cẩm Hải với tổng chiều dài 53,6 km và quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương với tổng chiều dài là 31,25 km. Đây được coi là dự án trọng điểm đóng vai trò kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Hệ thống đường cao tốc dài nhất Việt Nam này đang biến Quảng Ninh trở thành cửa ngõ đưa bạn bè, du khách, quốc tế đến với Việt Nam. 
Sân bay Vân Đồn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) là sân bay đầu tiên do tư nhân - Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 7.700 tỉ đồng. Dự kiến ngày 30.12 tới Sân bay Vân Đồn sẽ chính thức đi vào hoạt động. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 9 tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách/ ngày; tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho một lực lượng lớn lao động địa phương, góp phần cải thiện đời sống của người dân. Theo kế hoạch, trong giai đoạn I đến năm 2020, nhà ga đáp ứng công suất phục vụ 2,5 triệu khách/ năm, giờ cao điểm đạt 1.250 hành khách/giờ. 
Cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam cũng của Sun Group đầu tư có khả năng đón cùng lúc 2 tàu với tổng số 8.460 khách. 
Những dự án này được kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội giao thương, phát triển lớn để kinh tế, du lịch Quảng Ninh phát triển mạnh hơn, góp phần đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia theo đúng Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. 
Không gian và sản phẩm du lịch tiếp tục được mở rộng đến phần lớn các địa phương trong tỉnh, một số sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao đã được đưa vào khai thác, bước đầu đáp ứng được các nhu cầu của khách du lịch. Điển hình như sân golf FLC, Công viên Sun World Hạ Long Complex… đã thu hút được đông đảo khách du lịch. 
Môi trường kinh doanh du lịch tiếp tục được cải thiện, bước đầu đã tạo được ấn tượng tốt trong du khách. 
Nhận thức về du lịch của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và các tổ chức có liên quan đã được thay đổi theo chiều hướng tích cực. Hoạt động và sự phát triển du lịch đã có tác động tích cực đến việc phát triển các lĩnh vực kinh tế khác của tỉnh như lĩnh vực thương mại, giao thông vận tải, xây dựng, bất động sản, đô thị… 
Du lịch phát triển cũng đã có tác động không nhỏ và theo chiều hướng tích cực đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế của Quảng Ninh không ngừng được mở rộng. 
Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh được tổ chức với một chuỗi các sự kiện, chương trình trên địa bàn 15 tỉnh, thành phố trong cả nước. trong đó trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 54 chương trình, sự kiện; các tỉnh thành phố khác có 42 chương trình, sự kiện hưởng ứng. 
Nổi bật nhất trong đó là chương trình Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 diễn tại quảng trường Carnival Mặt trời trong Công viên Sun World Hạ Long Complex (Bãi Cháy, TP Hạ Long); Lễ hội Trà Hoa Vàng (Ba Chẽ); Lễ hội Tiên Công (Quảng Yên); Lễ hội Yên Tử (Uông Bí); Lễ hội Đền Cửa Ông (Cẩm Phả); Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử (Uông Bí); Hội chợ OCOP (Hạ Long); Giải Bóng chuyền bãi biển Nữ quốc tế Tuần Châu (Hạ Long)… 
Các chương trình đã để lại ấn tượng tốt trong du khách và nhân dân, tạo hiệu ứng mạnh mẽ về hình ảnh du lịch Quảng Ninh nói riêng, hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung, đồng thời qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, du lịch; tiếp tục khẳng định Quảng Ninh là một điểm đến hàng đầu trong nước với nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch phong phú đa dạng và hấp dẫn. 

 THUÝ HÀ 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top