Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn Nghệ

29 Tháng Ba 2024

Rà soát, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Khu nhà Vương

Thứ Năm 01/11/2018 | 20:36 GMT+7

VHO-Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về một số nội dung liên quan đến Khu di tích kiến trúc - nghệ thuật quốc gia nhà Vương.

Khu nhà Vương được nhà nước công nhận là Di tích kiến trúc - nghệ thuật. Quyền sở hữu tài sản, quyền sử dụng đất Khu nhà Vương thuộc những người được quyền thừa kế hợp pháp của dòng họ Vương.

Khu Di tích kiến trúc - nghệ thuật quốc gia nhà Vương

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của Khu Di tích kiến trúc - nghệ thuật quốc gia nhà Vương cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đồng Văn là không đúng quy định của pháp luật. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Giang đã có quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cấp cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đồng Văn.

UBND tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư pháp làm việc với gia tộc họ Vương để chỉ đạo việc rà soát, xác định ranh giới khu đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất Khu nhà Vương theo đúng quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật có liên quan. Đồng thời chỉ đạo việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các hộ đã di dời ra ngoài Khu Di tích theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương trao đổi, thống nhất với Gia tộc họ Vương rà soát, hoàn thiện lại quy chế và thực hiện việc quản lý, sử dụng Khu Di tích theo đúng quy định của pháp luật di sản và pháp luật khác có liên quan.

Như Văn Hóa phản ánh, liên quan Khu Di tích kiến trúc-nghệ thuật quốc gia Khu nhà Vương, trước đó, ngày 16.8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Hà Giang phối hợp cơ quan chức năng báo cáo tổng quan quá trình xử lý, giải quyết việc ông Vương Duy Bảo (cháu nội của “Vua Mèo” Vương Chí Sình) gửi đơn kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề liên quan đến tòa dinh thự họ Vương. Ngày 23.8, lãnh đạo tỉnh Hà Giang thừa nhận, việc cấp “sổ đỏ” Khu Di tích kiến trúc-nghệ thuật quốc gia Khu nhà Vương cho Phòng VHTT Đồng Văn là sai quy định.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Góc ảnh

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top