Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam thắng nghẹt thở trước Malaysia

Thứ Năm 10/10/2019 | 22:08 GMT+7

VHO- Sân Mỹ Đình tối 10.10 đã chứng kiến thắng lợi đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khi các học trò của HLV Park Hang Seo giành chiến thắng tối thiểu trước Malaysia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành dự khán trận đấu

Sắc đỏ nhuộm kín Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo nên bất ngờ trong cách dùng người khi không sử dụng tiền đạo mục tiêu, thay vào đó ông thầy người Hàn bố trí bộ ba Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn trên hàng công. Ở khu trung tuyến, Tuấn Anh và Hùng Dũng tiếp tục được sử dụng, 3 trung vệ là Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, 2 cầu thủ cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu, trấn giữ khung thành là Văn Lâm.

Malaysia gây rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam ở đầu hiệp 1

ĐT Malaysia đã cho thấy sự tiến bộ trong cách nhập cuộc, họ pressing tầm cao, chơi bóng chủ động và không ngại va chạm. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam ở 25 phút đầu trận khi không tạo nên những pha tấn công đáng chú ý. Hai cánh của Malaysia vẫn cho thấy sức mạnh khi không ít lần gây nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Văn Lâm, điển hình là pha đá phạt góc bên cánh phải ở phút 11 và pha ném biên bên cánh trái phút 23, bóng đều đi ngang khung thành ĐT Việt Nam trong sự thót tim của người hâm mộ.

Quang Hải ghi bàn mở điểm cho ĐT Việt Nam

Nhưng 20 phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam đã lấy lại thế trận bằng những pha phối hợp mang tính đột biến, đặc biệt là cánh trái. Phút 28, Quang Hải đã đưa bóng vào lưới Malaysia nhưng bàn thắng không được công nhận do anh liệt vị trước đó. Nhưng Quang Hải cũng không tiếc quá lâu. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến có điểm rơi của đội trưởng Quế Ngọc Hải ở phút 40, Quang Hải xâm nhập vòng cấm và đã có pha ngã người đá nối đẹp mắt mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Anh Đức bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Bàn thắng của Quang Hải đã giúp ĐT Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều trong hiệp 2. Lần lượt Đức Huy, Văn Thanh vào sân thay Tuấn Anh, Văn Toàn để tạo sự chắc chắn ở hàng thủ, trong khi Anh Đức thay Công Phượng để tạo nên sự khởi sắc trên hàng công. ĐT Việt Nam đã chơi kín kẽ, phòng ngự chặt chờ cơ hội phản công. Anh Đức đã có cơ hội nâng tỷ số 2-0 ở phút 73 trong một pha tấn công đẹp mắt của ĐT Việt Nam nhưng tiền đạo của Becamex Bình Dương đã không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, lối chơi hợp lý ở của ĐT Việt Nam đã khiến hàng công của Malaysia không có được sợi dây liên lạc và gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Văn Lâm.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho ĐT Việt Nam, 3 điểm đầy khó khăn nhưng hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đây sẽ là hành trang và động lực lớn giúp ĐT Việt Nam hướng đến thử thách tiếp theo sau đây 5 ngày với chuyến làm khách trên sân của ĐT Indonesia.

Trợ lý HLV trưởng Malaysia: Chúng tôi bất ngờ trước lối chơi của tuyển Việt Nam

HLV trưởng của đội tuyển Malaysia ông Tan Cheng Hoe đã không bước vào phòng họp báo sau trận đấu mà nhường quyền cho trợ lý của mình - HLV S.Balachandran.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, đại diện của đội bóng Malaysia cho biết: Tôi chúc mừng tuyển Việt Nam thắng 1-0. Chúng tôi đã có cơ hội trước và chơi tốt, nhưng không tận dụng được cơ hội. Tôi thừa nhận có lỗi của phòng thủ. Trận đấu căng thẳng do tuyển Việt Nam quá lấn át, nên chúng tôi không thay người được nhiều. Chúng tôi bất ngờ với lối chơi của tuyển Việt Nam ngày hôm nay dù đã tập luyện nhiều, chuẩn bị nhiều cho trận đấu này. Ở hiệp 1, chúng tôi đã có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Sang hiệp 2, chúng tôi cũng có nhiều cơ hội hơn nhưng đã không thể ghi được bàn thắng”, ông S.Balachandran nói và cho biết đây là khoảng thời gian đầu tiên của bảng đấu. Malaysia đến đây để chiến thắng nhưng đã không thể và sẽ phải hướng đến kết quả tốt nhất cho trận lượt về.

 

HLV Park Hang Seo: Tôi tự hào về các cầu thủ

Cảm ơn sự nỗ lực của các cầu thủ trong trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết, ông cảm thấy tự hào vì các cầu thủ đã thi đấu hết mình. “Rõ ràng Malaysia đã mạnh hơn so với AFF Cup bằng việc họ có thêm vài cầu thủ nhập tịch. So với trận đấu gặp Indonesia, Malaysia có sự thay đổi 3 cầu thủ nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tốt”, ông Park nói.

Nhận xét về phong độ của Công Phượng, Văn Hậu, ông Park cho biết: “Với một cầu thủ không phải mọi trận đấu đều thi đấu tốt. Việc quan trọng là họ có thể thực hiện tốt vai trò trên sân và tham gia vào lối chơi của đồng đội. Ở góc độ này, tôi đánh giá Công Phượng và Văn Hậu. Họ đã chơi tốt và hoàn thành vai trò của mình. Việc các tiền đạo không ghi bàn, các bạn cũng không nên đánh giá thấp vì họ đều là các tiền đạo tốt hiện nay và điều cơ bản là họ đã góp công vào chiến thắng chung của đội tuyển”.

Ông Park cũng cho biết sắp tới đội tuyển sẽ có một hành trình đầy khó khăn, với chuyến khởi hành sang Indones bắt đầu từ hơn 3h sáng ngày hôm nay để chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia vào ngày 15.10 tới.

 

VFF thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển Việt Nam

Ngay sau trận thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng 1 tỉ để động viên tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sự động viên kịp thời này sẽ khích lệ thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi lên đường vào sáng sớm mai để chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia vào ngày 15.10 tới, trên sân khách.

VĨNH HẢI-THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top