Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng 3-1 trước Indonesia: Cần tập trung cao độ

Thứ Sáu 18/10/2019 | 11:10 GMT+7

VHO- Chiến thắng tới 3-1 trước Indonesia ngay trên sân khách đã làm cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam được bay bổng với những cảm xúc thăng hoa.

 

 Dù thắng đậm trước Indonesia nhưng đội tuyểnVN cần tỉnh táo trước 2 đối thủ sắp tới

Nhưng với thầy trò HLV Park Hang-seo, họ sẽ phải giữ đôi chân trên mặt đất để chuẩn bị cho trận đấu gặp hai đối thủ lớn là UAE và Thái Lan, trên sân Mỹ Đình vào ngày 14 và 19.11 tới.

Rút kinh nghiệm sâu sắc

Dành lời khen cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Indonesia vào tối 15.10 nhưng chuyên gia bóng đá - cựu HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng, việc quan trọng nhất với đội tuyển Việt Nam hiện nay là tìm ra khuyết điểm trong trận thắng này để hoàn thiện hơn khi đối đầu với Thái Lan và UAE. Theo phân tích của ông Hải thì ở trận gặp Indonesia, Văn Lâm đã thiếu tập trung nên có hai pha chuyền bóng hỏng, trong đó có tình huống đưa bóng vào chân đối phương. Và ở bàn thua rút ngắn tỉ số xuống còn 3-1 của Indonesia phút thứ 84, hàng thủ của chúng ta, dù có tới 3 người cùng lui về nhưng đã để cầu thủ chạy cánh Andriatmoko qua mặt. Chỉ một vài giây phút thiếu tập trung sau khi ghi 3 bàn thắng đã khiến tuyển Việt Nam phải trả giá đắt và đây là điều mà các học trò của ông Park tuyệt đối không được lặp lại trong 2 trận đấu tới, nhất là khi cả hai đối thủ đều có trình độ cao hơn Indonesia.

Nhận định về điều này, bình luận viên Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam phải rút kinh nghiệm sâu sắc về bàn thua. “Với nhiều người hâm mộ Việt Nam, bàn thua đó là khó nuốt trôi bởi chúng ta đã quen với hình ảnh các “chiến binh” sao vàng quả cảm, thua là ra thua chứ không phải là những bàn thua lãng xẹt như thế. Dù hài lòng với trận thắng trước Indonesia nhưng chúng ta cần phải rút kinh nghiệm cho những tình huống như thế này. Ở trận đấu tới gặp UAE, tôi nghĩ đội tuyển phải chơi tập trung hơn. Và hãy coi tình huống thiếu tập trung trong trận gặp Indonesia là bài học, là động lực để chơi tốt hơn khi gặp hai đối thủ UAE và Thái Lan vào tháng 11 tới”, bình luận viên Quang Huy nói.

Tỉnh táo trước UAE

Cũng theo bình luận viên Quang Huy thì Malaysia, Indonesia là hai đối thủ yếu hơn so với 2 đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam. Ông Quang Huy phân tích: “Với trình độ hiện tại của đội tuyển thì UAE, Thái Lan có trình độ ngang ngửa, thậm chí là mạnh hơn so với chúng ta. Tuy nhiên nếu chúng ta biết tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để có tinh thần tốt thì hoàn toàn có thể giành chiến thắng”. Tuy nhiên cũng theo ông Huy, dù đá sân nhà nhưng đội tuyển sẽ phải biết người, biết ta để đá thật tỉnh táo. UAE là đội bóng được đánh giá cao của bảng G, với trình độ vượt tầm các đội bóng Đông Nam Á. Việc họ thất bại 1-2 trước Thái Lan chưa nói lên tất cả. Đây vẫn là đối thủ lớn mà đội tuyển Việt Nam cần phải vượt qua. “Họ là đội bóng mạnh, từng dự World Cup rồi nên điều quan trọng ở trận đấu này là chúng ta sẽ phải giành được 3 điểm chứ không phải đá mộng mơ hay đẹp mắt gì cả. Và một lần nữa chúng ta phải tin vào cách điều binh, khiển tướng của HLV Park Hang-seo, như những gì ông đã làm được trong các trận đấu vừa qua”, bình luận viên Quang Huy tin tưởng.

Nhận định về trận đấu gặp UAE của tuyển Việt Nam, cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam - ông Steve Darby cho rằng với cách đá như ở hai trận gặp Malaysia và Indonesia, tuyển Việt Nam có thể tạo ra cú sốc trước UAE khi được chơi ở Mỹ Đình vào ngày 14.11. “Chiến thắng sẽ mang đến nhiều cơ hội đi tiếp nên những gì tuyển Việt Nam cần trong trận gặp UAE là 3 điểm. Vì thế tuyển Việt Nam phải quyết tâm nhiều hơn ở trận này. Đội nên phát huy tối đa điểm mạnh là tính tổ chức tốt, thi đấu kỷ luật và sắc bén trong những pha phản công”, HLV Darby nói và cho rằng tuyển Việt Nam đang có một thế hệ cầu thủ tài năng và chơi bóng tự tin. Dù biết UAE sẽ không dễ bị đánh bại, nhất là khi đội bóng này để thua Thái Lan, nhưng tuyển Việt Nam cần tin tưởng vào năng lực của mình.

Đề phòng sự “hồi sinh” của người Thái

Đánh giá về đội tuyển Thái Lan, bình luận viên Quang Huy cho rằng thời gian qua Thái Lan suy yếu là do vấn đề nội bộ chứ thực chất đây là đội bóng mạnh và HLV Akira Nishino đang cho sức mạnh ấy “hồi sinh”. “Ngay ở trận gặp Việt Nam vừa qua Thái Lan đã cho thấy họ khác thời ở AFF Cup. Thêm trận vừa rồi, dù thiếu 2 cầu thủ là Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan vì chấn thương nhưng họ vẫn thắng UAE 2-1, đủ cho thấy đội hình của họ đồng đều như thế nào. Vì thế đây sẽ là trận đấu khó khăn hơn cho thầy trò ông Park dù đá trên sân nhà, chứ không phải sân khách như trận lượt đi. Việc gặp đội tuyển Thái Lan sau trận đá với UAE sẽ là tốt hơn cho tuyển Việt Nam. Tôi cho rằng trận đấu với Thái Lan sẽ là trận đấu chính và khó khăn nhất với tuyển Việt Nam và một lần nữa chúng ta lại phải trông chờ vào khả năng chèo lái con thuyền của thầy Park. Đây sẽ là cuộc đấu trí đầy thú vị giữa vị HLV đẳng cấp châu lục Akira Nishino và HLV Park Hang-seo”, bình luận viên Quang Huy nói.

Còn theo chuyên gia bóng đá Lê Thuỵ Hải, Thái Lan và Việt Nam đang cùng có 7 điểm. UAE được đánh giá cao hơn tầm Đông Nam Á, Thái Lan thắng UAE cho thấy họ có bước tiến rất dài và đáng khen. Thái Lan hiện tại nhỉnh hơn chúng ta một chút. Họ đang sở hữu trong tay các cầu thủ có chất lượng, có HLV Nishino giỏi chuyên môn, có đủ thời gian làm việc, cầu thủ HLV hiểu nhau và nắm rõ ý đồ chiến thuật. Đánh giá rằng đội tuyển Việt Nam hiện tại cũng rất hoàn thiện, ông Hải cho rằng HLV Park Hang-seo đã có hai năm làm việc ở Việt Nam và rất hiểu các cầu thủ. “Chúng ta cũng có lứa cầu thủ đang vào độ chín. Vì thế, tôi không thấy có gì đáng ngại, chúng ta chuẩn bị tốt và sẵn sàng là được”, ông Lê Thụy Hải nói. 

THU SÂM; ảnh: TÙNG LÊ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top