Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế tại Việt Nam

Thứ Tư 27/11/2019 | 15:28 GMT+7

VHO-Sáng nay 27.11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ Khai mạc kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế (IMSO 2019) . Tới dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; bà Ih Elvira, Chủ tịch Ủy ban Điều hành quốc tế IMSO; lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng hơn 700 thí sinh đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới và đông đảo học sinh Thủ đô Hà Nội.

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế dành cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi (viết tắt là IMSO) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 tại Indonesia. Từ đó đến nay, kỳ thi đã được tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai và trở thành một sân chơi quốc tế rất có uy tín đối với học sinh và giáo viên. Với những ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, bài thi bổ ích, mang tính phân loại và đánh giá cao cùng với sự tổ chức chuyên nghiệp, kỳ thi đang ngày càng tạo được sức lan tỏa, ngày càng có nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới tham dự.

Một số đoàn học sinh tham dự IMSO

Năm nay, Hà Nội vinh dự được đăng cai tổ chức Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học cho học sinh tiểu học dưới 13 tuổi lần thứ 16 với chủ đề “Tư duy - Sáng tạo - Kỹ năng vượt trội”. Kỳ thi thu hút 719 thí sinh đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới và một số đoàn tham gia với tư cách là quan sát viên. Chào mưng Khai mạc Kỳ thi IMSO 2019, ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ, thông qua các Kỳ thi, Ban Tổ chức mong muốn được góp phần khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học Toán học và Khoa học của học sinh tiểu học đến từ nhiều quốc gia nói riêng, xây dựng một môi trường học thuật, khuyến khích đổi mới, phát triển nghiên cứu trong quá trình học tập cũng như thiết lập một mạng lưới hợp tác trong phát triển dạy và học Toán học và Khoa học với các tổ chức giáo dục quốc tế. Đồng thời tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa thế hệ trẻ, các thầy cô giáo môn Toán học và Khoa học giữa các nước, khích lệ sự hiểu biết và hợp tác quốc tế.

 Chương trình nghệ tại Lễ khai mạc

Lãnh đạo ngành giáo dục Hà Nội đánh giá, trong năm qua ngành GD&ĐT Hà Nôi triển khai sâu rộng các hoạt động hội nhập quốc tế, trong đó có việc tổ chức các cuộc thi quốc tế dành cho học sinh. Kỳ thi năm nay tổ chức rộng rãi, bên cạnh các hoạt động chuyên môn, BTC còn xây dựng chương trình đưa các đoàn khách đến danh lam thắng cảnh nổi tiếng với mong muốn quảng bá giới thiệu sâu rộng hình ảnh, con người, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế tham gia kỳ thi. “Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng hy vọng các thí sinh của chúng ta, các sứ giả nhỏ đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ có những tình bạn đẹp, lưu giữ những hình ảnh đẹp về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam”, ông Dũng nói.  

        Trao cờ và kỷ niệm chương cho các đoàn

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định,  trong hai năm qua, Hà Nội đã tổ chức thành công kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) có sự tham gia của các đoàn Quốc tế. Năm nay, Hà Nội đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sự kiện quan trọng ngày hôm nay. Việc thành phố Hà Nội, Việt Nam được đăng cai để tổ chức kỳ thi IMSO 2019 lần này lại một lần nữa khẳng định được vị thế của Việt Nam qua các kỳ thi quốc tế. Kỳ thi đã thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán và Khoa học trong giới trẻ Việt Nam, là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng khoa học của Việt Nam cũng như thế giới. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng Toán và Khoa học có tầm quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của xã hội và khẳng định Bộ GD&ĐT sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ các hoạt động chuyên môn và học thuật để giúp tăng cường quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam cũng như các chính sách phát triển của Đảng và Nhà nước.

“Hãy để kỳ thi này mở ra cơ hội mới, dẫn dắt các em học sinh của chúng ta tới một thế giới đầy thách thức để khám phá và thành công. Tôi xin gửi tới các em học sinh quốc tế và Việt Nam lời chúc “Hãy kết bạn với nhau bằng ngôn ngữ chung là Toán và Khoa học. Tình bạn lâu bền bắt đầu từ đây”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc mừng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Elvira- Chủ tịch Ủy ban điều hành quốc tế IMSO nhấn mạnh, trong những năm qua, có một thực tế là các em học sinh đã không thực sự hứng thú với bộ môn Toán và Khoa học bởi độ khó của những bộ môn này. Do đó ban tổ chức mong muốn, thông qua cuộc thi, tạo ra một sự kết nối tích cựcvới bộ môn Toán và Khoa học, từ đó thúc đẩy sự đam mê sáng tạo của học sinh. “Tôi hy vọng rằng kỳ thi sẽ không chỉ giới hạn trong việc thử thách tư duy, kiểm tra sự chú ý chi tiết của học sinh hay thách thức sự kiên thẫn của họ trong việc trả lời các câu hỏi, mà cuộc thi còn giúp tạo dựng những tình bạn mới, trên cơ sở tìm hiểu về sự đa dạng về văn hoá giữa các quốc gia”, bà Elvira nói

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế- IMSO 2019 được chia làm 2 bảng. Bảng A (Quốc tế) có 352 thí sinh dự thi và 197 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đăng ký tham dự. Bảng B (Thành phố) có 367 thí sinh dự thi và 96 cán bộ, giáo viên thuộc 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội tham gia. Dự kiến, kỳ thi sẽ bế mạc vào chiều 30.11.2019.

                                                                                                                 QUỐC HÙNG

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top