Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khai trương trụ sở mới Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào

Thứ Sáu 06/12/2019 | 16:26 GMT+7

VHO- Sáng nay 6.12 tại Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào đã diễn ra Lễ khai trương trụ sở mới Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào. Tới dự có UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch (TTVHDL) Lào Kikeo Khaykhamphithun; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào Nguyễn Bá Hùng, cùng đông đảo người dân địa phương.

Thành lập năm 1995, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào là một thiết chế Văn hóa của Việt Nam ở nước ngoài có chức năng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến du lịch, hỗ trợ hoạt động thể thao và thông tin về tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam nhằm tăng cường sự hiểu biết của nhân dân Lào và bạn bè quốc tế tại Lào về đất nước và con người Việt Nam. Trung tâm cũng là địa điểm sinh hoạt văn hóa dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào.

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống của mối quan hệ thủy chung, gắn bó lâu đời giữa 2 nước, xứng đáng trở thành một trong những biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị Việt - Lào, là điểm đến thắm tình hữu nghị của nhân dân hai nước.

                 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ khai trương

Trong năm 2019, Trung tâm đã phối hợp, hỗ trợ giúp các đơn vị của Bộ TTVHDL Lào tiếp tục triển khai thực hiện “Kế hoạch hợp tác văn hóa, nghệ thuật và du lịch giữa Bộ TTVHDL Lào và Bộ VHTTDL Việt Nam, giai đoạn 2016-2020”. Trung tâm cũng tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giúp gìn giữ, phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Bộ VHTTDL Việt Nam với Bộ TTVHDL Lào, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, giúp các đơn vị có liên quan trên lĩnh vực Thông tin, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, gìn giữ, phát triển mối quan hệ hữu nghị, tăng cường hoạt động trao đổi đoàn các cấp. Đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao giữa các Bộ, ngành của Lào  với cộng đồng người Việt Nam và cán bộ, nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào, nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của Lào và Việt Nam. Hỗ trợ phía bạn tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật  và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa khác…

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các vị khách quý khai trương Trung tâm

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, sau một thời gian phối hợp với phía Lào tìm địa điểm và quá trình khẩn trương xây dựng, đến nay, trụ sở mới của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã hoàn tất. Nằm trên khu đất gần 1,4 héc ta tại trung tâm hành chính mới của Thủ đô Viêng Chăn, với tòa nhà cao 3 tầng, diện tích xây dựng gần 4000 m2 xây dựng, trụ sở mới của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào sẽ đi vào hoạt động với các sự kiện thường xuyên được tổ chức như lớp dạy tiếng Việt, múa dân tộc, võ cổ truyền, triển lãm văn hóa nghệ thuật theo chuyên đề, hoạt động của thư viện nhằm tra cứu các lĩnh vực liên quan đến Việt Nam, các chương trình nghệ thuật thường kỳ, giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam, quảng bá xúc tiến du lịch... nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa Việt Nam và tiềm năng du lịch Việt Nam tới nhân dân Lào anh em.

      Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng khách quý

Phát biểu tại Lễ khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, để có được trụ sở Trung tâm Văn hóa mới, khang trang như ngày hôm nay, phía Việt Nam đánh giá cao và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào anh em, đặc biệt là Bộ TTVHDL Lào đã dành sự quan tâm, hỗ trợ vô cùng quý báu trong quá trình xây dựng trụ sở thời gian qua, cũng như trong suốt thời gian hoạt động của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào kể từ khi thành lập năm 1995. Bộ trưởng cũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Cục Hợp tác quốc tế và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc hoàn thành dự án trụ sở mới Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào.

                         Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ khai trương

Bộ trưởng tin tưởng và hi vọng các cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào sẽ luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất của Trung tâm; không ngừng phát huy sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị Việt - Lào và cộng đồng trách nhiệm để xây dựng và phát triển Trung tâm trở thành điểm đến tin tưởng của bà con người Việt cũng như nhân dân Lào anh em, là một hình mẫu trong các Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại nước ngoài.

Trong không khí phấn khởi thắm tình hữu nghị Việt Nam- Lào, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Kikeo Khaykhamphithun, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã tiến hành làm thủ tục khai trương Trung tâm Văn hóa mới là mở tấm biển của Trung tâm. Tiếp đó, các vị khách quý và đại biểu đã thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện chào mừng Lễ khai trương.

                                                                                        QUỐC HÙNG (từ Viêng Chăn)

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top