Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Chiến thắng lịch sử sau 60 năm chờ đợi

Thứ Ba 10/12/2019 | 22:21 GMT+7

VHO- Sau 60 năm chờ đợi, đội tuyển U22 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục với tỉ số cách biệt 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Hàng ngàn cổ động viên tại Thủ đô đã xuống đường hò reo, ăn mừng tấm HCV vô địch SEA Games 30 của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Lúc 19h ngày 12.10, đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận quyết chiến tranh HCV với đội tuyển U22 Indonesia môn bóng đá nam SEA Games 30. Trong quá khứ, dù hai đội chưa từng chạm chán nhau tại các trận tranh HCV SEA Games, nhưng tại vòng bảng diễn ra vừa qua, U22 Việt Nam đã có màn lội ngược dòng với tỉ số 2-1 trước đội bóng xứ vạn đảo. Với thành tích chuỗi bất bại ngay từ đầu giải, sự đánh giá cao của giới chuyên môn và truyền thông, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng về tấm HCV tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này. Nếu tấm huy chương thuộc về tay các chân sút vàng của bóng đá của Việt Nam, đây sẽ là tấm huy chương lịch sử bởi thể thao Việt Nam chưa từng có HCV bóng đá nam trong lịch sử các kỳ Đại hội.

Nhiều cổ động viên đã có mặt tại Quảng trường Nhà Hát Lớn cổ vũ đội tuyển U22 Việt Nam

Nhiều tiết mục được trình diễn tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Trước thời điểm trận đấu diễn ra, dưới cái rét chỉ hơn 10 độ C nhưng tại nhiều tuyến phố, hàng trăm cổ động viên nhiệt huyết đã tụ tập trước các màn hình lớn để cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam. Anh Hoàng Xuân Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) hào hứng: “Dù trời đang rất lạnh nhưng mình vẫn cùng gia đình ra đường để hòa chung không khí sôi động của trận chung kết. Từng diễn biến trên sân đều khiến các cổ động viên ở đây nín thở theo dõi. Mọi thứ dường như sẽ vỡ òa nếu đội tuyển bóng đá nam có được tấm HCV lịch sử”.

Trong suốt 90 phút thi đấu, lần lượt Tiến Linh, Hoàng Đức, Đức Chinh đã cho thấy bản lĩnh khi tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía thủ thành đối phương. Văn Toản cũng cho thấy sự bình tĩnh khi nỗ lực giữ sạch lưới cho U22 Việt Nam. Các cổ động viên theo dõi trận cầu cũng không ít lần đứng lên, ngồi xuống bởi những tình huống nguy hiểm mà cả 2 bên đã tạo ra. Sau cú đúp của Đoàn Văn Hậu và bàn thắng gia tăng cách biệt của Hùng Dũng, những cái ôm, ngay cả với người chưa từng gặp, những giọt nước mắt của các cổ động viên tại nước nhà đã minh chứng về sức lan tỏa của ngày hội thể thao dân tộc.

Cổ động viên nín thở theo dõi trận cầu trên sân Rizal Memoria

Cảm xúc vỡ òa khi Văn Hậu mở tỉ số

Cổ động viên nước ngoài cũng dành tình cảm đặc biệt cho bóng đá Việt Nam

Ngay sau tiếng còi thông báo kết thúc trận đấu của trọng tài chính người Ả Rập Xê Út Alshamtani cất lên, hàng ngàn cổ động viên trong trang phục sắc đỏ và vàng của lá quốc kỳ đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Tại các tuyến phố xung quanh Hồ Hoàn Kiếm của Hà Nội như đoạn tòa nhà Hàm Cá Mập , Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Bà Triệu... dòng người với băng rôn, kèn, trống, thậm chí là cả… mâm và nắp nồi cũng đã được tận dụng khuấy động từng con ngõ.

Những ngả đường chính của Thủ đô đang được lấp đầy bởi cờ đỏ, sao vàng của người hâm mộ

Các cổ động viên nhí cũng xuống đường chung vui

Theo ghi nhận của phóng viên, ban đầu, các cổ động viên đi theo từng đoàn nhỏ nhưng chỉ sau khoảng 30 phút khi trận đấu kết thúc, các cổ động viên đã hòa chung vào dòng người tạo hàng dài hơn 1 km trên đường. Câu nói “Việt Nam vô địch” hay lời hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” đã được nhiều cổ động viên ngân vang.

Người hâm mộ nối hàng dài đổ về trung tâm thành phố

Với chiếc kèn cùng lá cờ đỏ, sao vàng trên tay, ông Nguyễn Đình Thanh (59 tuổi, Linh Đàm, Hà Nội) không giấu được sự xúc động: “Chúng tôi cùng nhiều cổ động viên khác đã từ nhà di chuyển vào trung tâm thành phố. Thời tiết có khắc nghiệt, gió rét nữa thì chúng tôi vẫn quyết diễu hành quanh các con phố để thể hiện tình cảm của mình tới các cầu thủ và ban huấn luyện. Hơn nữa, Park Hang-Seo, chúng tôi cảm ơn ông…”

Sau chiến thắng của đội tuyển U22, không chỉ các cầu thủ mà cả những cổ động viên Việt Nam đã thỏa mơ ước được chạm tay vào tấm HCV của bóng đá khu vực. Từ người già đến trẻ, ai cũng đều sẵn sàng tạm gác công việc, thức đâu đêm để cùng nhau vỡ òa trong những xúc cảm chiến thắng. Hàng triệu con tim đã hòa chung nhịp đập bằng sự gắn kết của trái bóng trên sân Rizal Memorial.

Không chỉ tại Hà Nội, các cổ động viên tại Hạ Long (Quảng Ninh) cũng đồng loạt xuống đường ăn mừng tấm huy chương lịch sử (Ảnh: Thành Công)

ĐÌNH TOÁN; ảnh: ĐỨC ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top