Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Phản ánh về những tiêu cực tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa): Phóng viên Văn Hóa bị nhóm côn đồ hành hung, đập phá phương tiện

Thứ Sáu 01/05/2020 | 11:16 GMT+7

VHO- Chiều 29.4, ông Hoàng Xuân Hướng là phóng viên Báo Văn Hóa thuộc Văn phòng Đại diện Báo tại Khánh Hòa và ông Ngô Minh Thơ (lái xe, tạm trú tại thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) điều khiển xe ô tô BKS 52P-0655 hiệu Innova đang trên đường đi tác nghiệp qua đoạn Đầm Môn - Quốc lộ 1A (thuộc thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) thì bị nhóm côn đồ chặn đường, đập phá xe ô tô và hành hung, dọa giết phóng viên.

 Một đối tượng dùng gạch đập xe và đe dọa phóng viên

 Theo báo cáo của phóng viên Hoàng Xuân Hướng gửi Văn phòng Đại diện Báo Văn Hóa tại Khánh Hòa, vào khoảng 14h 30 chiều 29.4, phóng viên Hoàng Xuân Hướng đến trụ sở UBND xã Vạn Thạnh để liên hệ với ông Lê Hoàng Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh để làm việc về nội dung đơn thư phản ánh của bà Trần Thị Thi (thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh) bị UBND xã Vạn Thạnh tháo dỡ nhà trái quy định pháp luật. Khi đến đây, cán bộ xã Vạn Thạnh cho biết, ông Vương đang bận họp nên không thể tiếp và làm việc với phóng viên. Khoảng 15h cùng ngày, khi rời khỏi trụ sở UBND xã Vạn Thạnh, ông Ngô Minh Thơ là tài xế xe ô tô BKS 52P-0655 chở phóng viên Hoàng Xuân Hướng di chuyển trên tuyến đường Đầm Môn - Quốc lộ 1A (hướng từ Đầm Môn - Quốc lộ 1A) để tiếp tục tìm hiểu thực tế thì bị một nhóm côn đồ gồm 3 thanh niên dùng xe máy lao lên chặn đầu xe. Khi chặn được xe, nhóm côn đồ này đã dùng gạch đá đập, ném mạnh liên tiếp vào kính trước xe và kính bên hông xe ô tô. Các đối tượng còn hùng hổ đe dọa, hành hung người trên xe. Lúc này, tài xế xe đã tìm cách lùi xe và vượt chạy lên phía trước.

 Công an đo đạc, xác định hư hại xe ô tô BKS 52P-0655

Không dừng lại ở đó, các đối tượng tiếp tục dùng xe máy truy đuổi và dùng 2 xe máy chặn đầu xe. Các đối tượng tiếp tục dùng gạch đá đập mạnh vào kính trước, bên hông xe và liên tục chửi bới, hăm dọa, thậm chí còn nói “sẽ giết”. Hậu quả kính bên hông xe ô tô bị vỡ nát. Kính trước xe bị nứt nhiều chỗ. Gạch đá văng vào trong xe làm trầy xước nhiều vị trí. May mắn tài xế đã tìm cách lùi xe và chạy vượt lên phía trước thoát nạn. Ngay sau đó phóng viên Hoàng Xuân Hướng đã đến trình báo với Công an xã Vạn Thạnh và Công an huyện Vạn Ninh. Qua làm việc, Công an xã Vạn Thạnh cho biết, kết quả điều tra bước đầu đã xác định được các đối tượng trong vụ hành hung, đe dọa phóng viên Hoàng Xuân Hướng. Các đối tượng này đều là người địa phương. Trong khi đó, Công an huyện Vạn Ninh cho rằng, đã xác định được 1 đối tượng, còn 2 đối tượng khác đang lẩn trốn. Công an huyện Vạn Ninh còn cho hay, từ trước đến nay chưa hề xảy ra vụ việc tương tự.

 Các đối tượng vây xe chở phóng viên

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của phóng viên Hoàng Xuân Hướng và báo cáo nhanh của Văn phòng Đại diện Báo Văn Hóa tại Khánh Hòa, Ban Biên tập đã đề nghị phóng viên hợp tác tích cực với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng trong việc trình báo sự việc, theo đó đề nghị chính quyền địa phương, Công an huyện Vạn Ninh có biện pháp bảo vệ phóng viên khi đang tác nghiệp theo luật định, đồng thời vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Cũng trong chiều 29.4, Ban Biên tập Báo Văn Hóa đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Công an tỉnh Khánh Hóa để trình báo về vụ việc và đề nghị lãnh đạo tỉnh này có ý kiến chỉ đạo chính quyền, cơ quan chức năng địa phương tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ các đối tượng đã có những lời lẽ đe dọa và hành hung phóng viên Hoàng Xuân Hướng và đập phá phương tiện, có biện pháp xử lý nghiêm.

Kính bên hông xe BKS 52P-0655 bị vỡ nát

Trước đó, Văn Hóa đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh của người dân tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) về những tiêu cực trong quản lý rừng và đất rừng tại xã Vạn Thọ, xã Vạn Thạnh, xã Đại Lãnh huyện Vạn Ninh; những bất cập và tiêu cực về công tác giải tỏa đền bù tái định cư cho người dân tại Dự án mở rộng đường giao thông từ quốc lộ 1 - Đầm Môn (thuộc xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh). Qua điều tra, xác minh tìm hiểu, Văn Hóa đã có nhiều bài viết phản ánh về những bất cập nói trên. Trước vụ việc vừa đề cập ở trên, dư luận đặt câu hỏi: Vậy có hay không nhóm côn đồ đã tìm cách hành hung đe dọa, đập phá phương tiện để dằn mặt phóng viên Hoàng Xuân Hướng vì đã viết bài phản ánh về các tiêu cực trên Văn Hóa? 

 THANH HÒA

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top