Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh tung ra nhiều chương trình kích cầu để phục hồi du lịch

Thứ Ba 05/05/2020 | 17:22 GMT+7

VHO- Chủ trì cuộc họp bàn giải pháp khôi phục ngành Du lịch tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tin rằng với tiềm năng, thế mạnh sẵn có cộng với việc triển khai các giải pháp phát triển phù hợp trong thời điểm này cũng như phòng, chống dịch hiệu quả, du lịch Quảng Ninh sẽ nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.

Các dịch vụ du lịch ở Quảng Ninh đã mở cửa đón khách trở lại

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, du lịch Quảng Ninh cũng như cả nước rơi vào tình trạng trầm lắng. Từ tháng 2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã làm việc với Hiệp hội du lịch, đại diện các doanh nghiệp lữ hành để bàn các giải pháp vừa phòng chống dịch vừa phát triển du lịch. UBND tỉnh cũng chủ động xây dựng kịch bản phục hồi ngành du lịch sau dịch. Đến nay, khi dịch bệnh tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát, Quảng Ninh đã sẵn sàng triển khai các giải pháp phục hồi du lịch.

Sau 4 ngày mở cửa trở lại (từ 12h ngày 1.5) một số điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long; Khu di tích, danh thắng Yên Tử; Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh; Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái; các bãi tắm; khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa… lượng khách du lịch đã tăng dần.  Cùng với cho hoạt động trở lại các điểm du lịch, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho mọi người tại các điểm du lịch, các khu di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, cơ sở lưu trú… như trang bị phòng hộ cho nhân viên, kiểm tra thân nhiệt khách đến, ghi chép thông tin người ra vào; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Tuy nhiên, để phát triển ngành Du lịch trở lại, các ý kiến tại cuộc họp đều thống nhất cho rằng, vấn đề đặt ra hiện nay là phải có một kịch bản kích cầu mới, với các biện pháp cụ thể, chi tiết, vừa phải đảm bảo hoạt động đón khách, vừa giữ được sự an toàn. Trong đó, cần tập trung khai thác thị trường du lịch nội địa, tung ra các sản phẩm du lịch mới và các chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi và chiến dịch truyền thông hiệu quả… Xây dựng một chiến dịch truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn tới du khách. 

Người Quảng Ninh và khách du lịch đến Quảng Ninh bằng đường hàng không sẽ được miễn phí tham quan vịnh Hạ Long và Khu di tích danh thắng Yên Tử trong tháng 5.2020

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo khẩn trương phục hồi và phát triển du lịch dịch vụ, lấy lại đà tăng trưởng lĩnh vực trọng điểm này trên cơ sở kịch bản đã được tỉnh chủ động xây dựng từ trước. Quảng Ninh là nơi vừa sở hữu nhiều điểm du lịch đẹp, vừa có hạ tầng cơ sở hiện đại, có môi trường văn minh, thân thiện, phòng chống dịch Covid-19 rất tốt…. thì hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc du lịch sẽ nahnh chóng phục hồi.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Đảng đoàn HĐND, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh thực hiện các bước tiếp theo nhằm kích cầu du lịch, trong đó tập trung vào gói kích cầu du lịch nội địa, gồm cả thị trường trong tỉnh và trong nước. Tỉnh sẽ miễn phí vé thăm quan Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử cho nhân dân Quảng Ninh và du khách trong nước đến tỉnh qua Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn trong tháng 5.2020. Từ ngày 1.6, tỉnh sẽ tiếp tục có những chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu du lịch. HĐND tỉnh sớm cho chủ trương nối dài tuyến xe bus miễn phí từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long và nối dài đến Yên Tử (TP Uông Bí) để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến với các điểm du lịch của tỉnh.

Vào dịp 19.5 nhân kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ninh xem xét sớm báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức sự kiện mở màn cho du lịch Hạ Long như chương trình Carnaval Hạ Long với quy mô, hình thức phù hợp trong bối cảnh dịch nhưng vẫn đảm bảo tính hấp dẫn. Ngành Du lịch và các địa phương có trách nhiệm  thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang lại giá trị cho người sử dụng dịch vụ. Sở Du lịch được giao tăng cường kết nối với các địa phương trên cả nước để xúc tiến du lịch, tổ chức các tuyến tham quan du lịch nội địa theo hướng mở các đường bay để khai thác tối đa sân bay quốc tế Vân Đồn. Từng bước phục hồi thị trường du lịch Đông Bắc Á ở các khu vực đã kiểm soát dịch bệnh an toàn.

VŨ AN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top