Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: "Bóng đá hãy thiết lập trạng thái bình thường mới"

Thứ Sáu 22/05/2020 | 19:16 GMT+7

VHO-Gặp lại HLV trưởng 2 đội tuyển bóng đá quốc gia sau một thời gian các hoạt động bóng đá tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn các đội tuyển hãy sẵn sàng ngay cho các phương án trở lại để có thể hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm. Buổi làm việc của người đứng đầu ngành VHTTDL với lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), VFF, HLV trưởng 2 đội tuyển bóng đá quốc gia Park Hang-seo và Mai Đức Chung đã diễn ra vào chiều 22.5 tại Tổng cục TDTT.

VFF sẵn sàng cho các phương án trở lại

Nói về lý do của buổi làm việc này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cả nước nói chung cũng như ngành VHTTDL nói riêng đang thiết lập trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, vừa chống dịch hiệu quả. Thể thao trong đó có 2 đội tuyển bóng đá là lĩnh vực được đông đảo người hâm mộ cả nước yêu mến, dành sự quan tâm lớn. Vì vậy kế hoạch của 2 đội tuyển trở lại như thế nào sau đại dịch cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, bóng đá hãy thiết lập trạng thái bình thường mới

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, ngày 13.5, Ban chấp hành VFF đã họp nhằm thông qua các nội dung công tác trọng điểm sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới, đặc biệt là điều chỉnh kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia, phương án tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và ngoài chuyên nghiệp quốc gia, phương án tổ chức các giải trẻ sau dịch bênhh Covid-19.

Hội nghị cũng đã thống nhất quan điểm cần có những giải pháp phù hợp với điều kiện và giai đoạn đặc biệt của bóng đá Việt Nam do quỹ thời gian còn lại đã trở nên hạn hẹp sau khi toàn bộ các hoạt động tổ chức thi đấu phải tạm dừng kể từ tháng 3 cho đến nay vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội nghị đã tập trung ưu tiên thảo luận và nhất trí thông qua phương án tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia do Công ty VPF đề xuất. Theo đó, phương thức thi đấu của giải vô địch quốc gia LS 2020 và giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 sẽ được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế, trên nguyên tắc đảm bảo duy trì tính cạnh tranh, quyền lợi và sự công bằng đối với các CLB tham dự. 

Phải giúp ông Park tìm nhân tố mới cho đội tuyển

Báo cáo với Bộ trưởng, HLV Park Hang-seo cho biết, đội tuyển bóng đá nam sẽ chia làm nhiều đợt tập trung trong đó lần hội quân gần nhất, sẽ từ ngày 30.8- 6.9. Sau đó từ ngày 30.9 đến ngày 14.10, đội tuyển sẽ tập trung cho trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Đây là trận đấu mang tính “bản lề” đối với ĐT Việt Nam. Nếu thắng được Malaysia, chúng ta sẽ duy trì được ngôi đầu và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng. Sau đợt tập trung này, đội tuyển sẽ có 2 đợt tập trung cho trận gặp Indonesia và UAE vào tháng 10 và tháng 11. Đây cũng được xem là đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup vào cuối năm.

Với kế hoạch tập trung của đội tuyển, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng trong phạm vi của mình Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, VFF sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để thầy Park và các học trò hoàn thành nhiệm vụ. Do dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động bóng đá bị ngưng trệ và kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển quốc gia cho các giải đấu bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, với đội tuyển Việt Nam đây lại là quãng thời gian quí báu để các đôi chân mỏi như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh… đã thi đấu quá tải suốt 2 năm tranh thủ hồi phục chấn thương.

HLV Park Hang-seo cho biết, kế hoạch của đội tuyển đã được chuẩn bị kỹ càng cho ngày trở lại

Về những vấn đề khó khăn của đội tuyển, nhất là việc khó tìm ra nhân sự mới, các tiền đạo nội ít được thi đấu tại các CLB nên phong độ chưa thực sự tốt khi lên tuyển, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục TDTT, VFF nên làm việc lại với các địa phương, CLB để có cơ chế hỗ trợ các tài năng bóng đá trẻ, để họ có thể ra sân thi đấu nhiều hơn.

Với 2 nhiệm vụ quan trọng của đội tuyển là Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup, Bộ trưởng cho rằng cả hai mục tiêu đều quan trọng. Đội tuyển cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 mặt trận quan trọng này. Bộ trưởng cũng nhắc nhở VFF đã quan tâm, càng quan tâm hơn nữa đến các đội tuyển, từ chuyên môn đến chăm sức sức khoẻ, thể lực, dinh dưỡng cho cầu thủ. “Đặc biệt công tác giáo dục về đạo đức, tư tưởng tiếp tục phải được đặt lên hàng đầu. Làm sao cho các cầu thủ thấm nhuần được tư tưởng thắng không kiêu, bại không nản, đừng mắc bệnh “sao” để không ngủ quên trên chiến thắng, luôn phấn đấu và rèn luyện. Điều này xin lại tiếp tục trông chờ vào thầy Park trong các lần tập trung sắp tới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Quan tâm hơn nữa đến các cô gái đá bóng

Theo báo cáo của HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung, trong thời gian qua, đội tuyển nữ đã tiến hành trẻ hoá đội hình, bằng cách bổ sung thêm nhiều cầu thủ U19 lên đội và các cầu thủ nữ đã thể hiện được sự hoà nhập, bước đầu có thể tạm thay thế được vị trí của các đàn chị.

Tuy nhiên nếu như ở bóng đá nam, việc bổ sung các cầu thủ cho đội tuyển có thể tìm kiếm ở 14 đội đang thi đấu tại V.League, hơn 10 đội thi đấu tại giải hạng Nhất thì với bóng đá nữ, việc bổ sung lực lượng quanh đi quẩn lại chỉ có ở 7 CLB. Bên cạnh đó, do mỗi CLB lại có một cách huấn luyện khác nhau nên trình độ của các nữ cầu thủ khi lên tuyển chưa thật đồng đều và ban huấn luyện đội tuyển đã phải rất vất vả khi phải huấn luyện lại các cầu thủ về kỹ- chiến thuật. Hiện tại, đội cũng thiếu 1 HLV thể lực chuyên trách để nâng tầm sức vóc của các cô gái đá bóng.

Theo HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ luôn được quan tâm, tạo điều kiện

Trước những khó khăn này của đội nữ, Bộ trưởng đã ngay lập tức chỉ đạo VFF phải có biện pháp hỗ trợ, nhất là việc phải bổ sung HLV thể lực cho đội nữ. Theo Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, VFF cũng đã biết được khó khăn này của đội nữ và đang tìm HLV thể lực và HLV thủ môn. “Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên quá trình tìm kiếm phải tạm dừng trong thời gian qua. VFF sẽ nhanh chóng tìm được HLV đáp ứng nhu cầu của đội nữ”, ông Tuấn khẳng định.

Cho rằng phụ nữ vốn chân yếu, tay mềm, nỗi vất vả của các cô gái đá bóng do đó sẽ nhân lên gấp bội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Tổng cục TDTT, VFF quan tâm hơn nữa đến đội tuyển nữ. “Trong các thành công vừa qua, đội tuyển nữ đã thể hiện được sáng ngời phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam với ý chí và nghị lực phi thường. Vì thế họ cần được quan tâm về mọi mặt để vơi đi vất vả, thi đấu và toả sáng”, Bộ trưởng nói.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top