Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL chúc mừng các cơ quan báo chí ngày 21.6

Thứ Sáu 19/06/2020 | 23:16 GMT+7

VHO- Ngày 19.6, các Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Lê Quang Tùng, Tạ Quang Đông đã đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí: Báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Tuổi trẻ, Báo Tiền phong và các cơ quan báo chí thuộc Bộ: Báo Văn hóa, Điện tử Tổ quốc, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2020).

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng Báo Quân đội Nhân dân 

Sáng 19.6, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí: Báo Quân đội Nhân dân, Báo Văn Hóa và Báo điện tử Tổ quốc nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925- 21.6.2020).

Chúc mừng Báo Quân đội nhân dân, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những nỗ lực của tập thể báo trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ là tiếng nói của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam. Đặc biệt trong thời gian qua, khi cả đất nước gồng mình chống đại dịch Covid-19, hình ảnh những người lính bộ đội Cụ Hồ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, vì nhân dân quên mình đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ đối với người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ các khu cách ly đến miền núi, biên cương, hải đảo… “Không chỉ là tờ báo có uy tín trong ngành Quân đội, Báo Quân đội nhân dân còn là tờ báo nhận được sự tin yêu của độc giả trên khắp cả nước, là vũ khí sắc bén của Đảng, Nhà nước trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh bày tỏ mong muốn Báo Quân đội nhân dân sẽ tiếp tục gắn bó, phối hợp  cùng Bộ VHTTDL trong công tác tuyên truyền cho các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng Báo Quân đội Nhân dân

Thay mặt Báo Quân đội nhân dân, Đại tá Ngô Anh Thu, Phó Tổng Biên tập cảm ơn lãnh đạo Bộ VHTTDL đã tới thăm và chúc mừng Báo nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời đã có những đánh giá, ghi nhận đối với những nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong công tác truyền thông về các lĩnh vực, trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch. Phó Tổng Biên tập Ngô Anh Thu cũng chia sẻ mong muốn lãnh đạo Bộ VHTTDL và các cơ quan trực thuộc tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ người làm báo Quân đội Nhân dân tiếp cận và có những bài viết tốt về các vấn đề thuộc phạm vi quản lý của ngành.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trò chuyện với lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Văn Hóa

Thăm và chúc mừng ngày 21.6 tại Báo Văn Hoá và Báo Điện tử tổ quốc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, các phóng viên, biên tập viên của hai cơ quan báo chí thuộc Bộ trong thời gian qua.

Khẳng định cả hai cơ quan báo chí đang có bước phát triển không ngừng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn Báo Văn Hoá, Báo Điện tử tổ quốc, tiếp tục phát huy vai trò là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hoá tư tưởng, ngày càng được bạn đọc tin yêu, đón nhận.   

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng Báo Điện tử Tổ quốc

Thứ trưởng lưu ý, để phát huy tính xung kích, các cơ quan báo chí thuộc Bộ cần mạnh mẽ lên tiếng bảo vệ cái đúng, phản biện trước những sai trái. Trong bối cảnh hiện nay, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch  ngày càng có nhiều vấn đề nhạy cảm, đòi hỏi người cầm bút phải rèn luyện bản lĩnh, dũng khí, dám nói, dám bộc lộ chính kiến. Theo Thứ trưởng, Bộ VHTTDL sẽ luôn tạo điều kiện và những hỗ trợ cần thiết để các cơ quan báo chí thuộc Bộ phát huy tối đa sức mạnh, vai trò truyền thông của mình. “Bộ Chính trị vừa ban hành Kết luận về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.  Các cơ quan báo chí của Bộ cần nỗ lực tiếp tục thực hiện vai trò của mình trong lĩnh vực truyền thông, đóng góp vào cuộc xây dựng và phát triển nền văn hóa, con người Việt Nam phù hợp với giai đoạn mới…”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Đối với Báo Văn Hóa, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định, trong những năm qua, bằng nhiều nỗ lực, Báo Văn Hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Bộ VHTTDL. Tờ báo là cầu kết nối tin cậy đến với  độc giả cả nước với lượng thông tin phong phú, đa dạng, góp phần định hướng và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về các lĩnh vực thuộc phạm  vi quản lý của  Bộ, ngành. “Báo Văn Hóa hãy tiếp tục phát huy sức mạnh cơ quan ngôn luận của Bộ  VHTTDL. Trên nền tảng uy tín đã được gây dựng, trong bối cảnh hiện nay, Báo Văn Hóa cần nỗ lực, đoàn kết, thực hiện tốt hơn nữa vai trò tiên phong của những người cầm bút, những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải lưu ý Báo Văn Hóa cần nỗ lực, tiếp tục phát huy vai trò cơ quan ngôn luận của Bộ VHTTDL

Cảm ơn lãnh đạo Bộ VHTTDL đã luôn quan tâm, động viên và tạo mọi điều kiện cho hoạt động của Báo, bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa khẳng định, thời gian tới, Báo Văn Hóa sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao để tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín của tờ báo.

Cũng trong sáng 19.6, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng đã đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí: Báo Nhân Dân, báo Tiền Phong và Tạp chí Văn hoá nghệ thuật. Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Lê Quang Tùng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Bộ Biên tập, các cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên của báo Nhân Dân. Thứ trưởng cảm ơn báo Nhân Dân đã luôn đồng hành, chia sẻ với Bộ VHTTDL trong công tác tuyên truyền các lĩnh vực mà Bộ quản lý và có nhiều bài viết sắc bén, thông tin kịp thời các vấn đề văn hoá, thể thao, du lịch, gia đình; giúp Bộ gặt hái nhiều thành công trong năm qua, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, nghệ thuật của nhân dân.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng chúc mừng Báo Nhân Dân

Thay mặt tập thể những người làm báo Nhân Dân, ông Đinh Như Hoan, Phó Tổng biên tập báo Nhân Dân bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Bộ VHTTDL và cho biết, sắp tới báo Nhân Dân sẽ phát triển trở thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện của Đảng và Nhà nước. Trong đó, mảng văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình là mảng rất quan trọng sẽ được báo đẩy mạnh truyền thông thời gian tới.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng và Phó Tổng biên tập Đinh Như Hoan mong muốn thời gian tới sự phối hợp giữa hai bên sẽ thêm bền chặt và hiệu quả hơn; cùng nhau thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao; cùng phục vụ tốt nhân dân.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng và Tổng Biên tập Báo Tiền phong Lê Xuân Sơn

Đến thăm và chúc mừng báo Tiền Phong nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cảm ơn Báo thời gian qua đã có nhiều bài viết đề cập đến các vấn đề liên quan đến lĩnh vực mà Bộ quản lý, phản biện trên tinh thần xây dựng, được bạn đọc và dư luận đánh giá cao; giúp Bộ truyền tải những thông tin quan trọng đến người dân, bạn đọc. Thứ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, sát cánh của báo Tiền Phong để thời gian tới Bộ VHTTDL hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Chia sẻ với Bộ VHTTDL thời gian qua ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn khẳng định sẽ chỉ đạo tăng cường thông tin về việc ngành văn hoá, thể thao, du lịch bước vào giai đoạn hồi phục sau đại dịch, truyền thông mạnh mẽ hơn về điểm đến Việt Nam an toàn và những vấn đề khác thuộc lĩnh vực Bộ quản lý.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các nhà báo của Tạp chí Văn hóa nghệ thuật

Chia vui với cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Tạp chí Văn hoá nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho rằng Tạp chí không chỉ là cơ quan báo chí mà còn là cơ quan nghiên cứu về văn hoá, nghệ thuật. Rất nhiều vấn đề quan trọng của Bộ, đời sống văn hoá, nghệ thuật của văn nghệ sĩ và người dân cả nước đã được đề cập, đăng tải trên Tạp chí. Thời gian tới, ngoài việc theo dõi sát sao các lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, Thứ trưởng đề nghị Tạp chí Văn hoá nghệ thuật quan tâm, tuyên truyền nhiều hơn cho lĩnh vực du lịch, bảo tồn và phát huy giá trị di sản trong phát triển du lịch và công nghiệp văn hoá. Đồng thời, tiếp tục ổn định bộ máy sau khi sáp nhập, phát huy điểm mạnh, lợi thế của đơn vị để tạo ra một tập thể vững mạnh trong làng báo; có nhiều cây viết sắc sảo, tinh tế, nghiên cứu sâu về văn hoá, nghệ thuật.

Cảm ơn sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Bộ, ông Hoàng Hà, Quyền Tổng biên tập Tạp chí Văn hoá Nghệ thuật xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo sát sao của Thứ trưởng Lê Quang Tùng và hứa sẽ tiếp tục phát triển Tạp chí ngày càng vững mạnh.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông thăm và chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã tới thăm và chúc mừng ngày 21.6 tại Đài Tiếng nói Việt Nam và Báo Tuổi trẻ.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo, các bộ, biên tập viên, phóng viên, người lao động tại các cơ quan báo chí và bày tỏ lời cảm ơn với các cơ quan báo chí đã luôn thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về các hoạt động của Bộ VHTTDL và các lĩnh vực mà Bộ quản lý. Đặc biệt trong các lĩnh vực “nóng”, liên quan đến đời sống như  điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, bảo tồn di sản, lễ hội, nghệ thuật biểu diễn, du lịch, thể thao…

Thông tin phản ánh, phản biện trên các báo ấn phẩm của Đài Tiếng nói Việt Nam và báo Tuổi trẻ thời gian qua đã góp phần quan trọng trong công tác quản lý, điều hành, xử lý các vụ việc cụ thể trong các lĩnh vực do Bộ quản lý; qua đó giúp Bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông thăm và chúc mừng Báo Tuổi trẻ

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Hải Quang chia sẻ, tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL trong ngày vui của đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam chính là động lực để đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Đài tiếp tục phát huy sức mạnh của báo chí chính thống, có tiếng nói phản biện để thể hiện sức mạnh xung kích của báo chí trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tuổi trẻ tại miền Bắc Dương Đức Đà Trang cũng chia sẻ, các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch luôn được các phóng viên của báo theo sát, phản ánh dưới nhiều góc nhìn riêng. Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL, ông Dương Đức Đà Trang cũng cho biết, thời gian tới,  tờ báo sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh truyền thông để chuyển tải đến bạn đọc nhiều thông tin hữu ích trên các lĩnh vực, trong đó các mảng do Bộ VHTTDL quản lý sẽ được quan tâm với dung lượng phù hợp.

PHƯƠNG ANH-THÚY HÀ, ảnh: TRẦN HUẤN- MINH KHÁNH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top