Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

BVĐK khu vực Bắc Quảng Bình: Điểm tựa tin cậy của bệnh nhân

Thứ Tư 05/09/2018 | 10:16 GMT+7

VH-  Nhiều năm nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, tỉnh Quảng Bình ngoài công tác chuyên môn, Bệnh viện đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện như thành lập quỹ “Bữa ăn cho người bệnh nghèo”, “Nồi cháo tình thương cho người bệnh”, chương trình “Tủ quần áo yêu thương”...

Ngày 7.9 Bệnh viện sẽ phối hợp với Báo Văn Hóa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Ấm lòng bệnh nhân”, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp cho người bệnh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và những bệnh nhân bị bệnh nặng yên tâm điều trị vượt qua bệnh tật. Đây sẽ là hoạt động thường xuyên của 2 đơn vị hướng đến các bệnh nhân nghèo.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình là một bệnh viện đa khoa hạng II trực thuộc quản lý của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình. Được thành lập năm 1960 với 1 phòng y tế, 1 bệnh xá 30 giường. Đội ngũ cán bộ y tế chỉ đếm đầu ngón tay, chưa có bác sĩ, mạng lưới y tế cơ sở thiếu cả vật chất và con người. Để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, năm 1962 bệnh xá Quảng Trạch được nâng cấp thành Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch với quy mô 50 giường bệnh gồm 25 cán bộ phục vụ. Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch đã đảm nhận được nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, tiếp tục củng cố xây dựng mạng lưới Y tế cơ sở, thực hiện tốt phong trào 5 dứt điểm, từ những bước phát triển kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình đất nước còn chiến tranh. Với những thành tựu đạt được, năm 1967 Bệnh viện vinh dự được phong tặng Bệnh viện Anh hùng.

Tháng 12.2006 Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Trạch được nâng cấp thành Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Tháng 8.2012 được nâng từ bệnh viện hạng III lên bệnh viện hạng II, đến nay bộ máy tổ chức của bệnh viện tương đối hoàn chỉnh với 21 khoa, phòng; 385 cán bộ, viên chức và người lao động.

Phát huy truyền thống Bệnh viện Anh hùng, trong những năm qua, Bệnh viện đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển chuyên môn kỹ thuật và nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, tạo niềm tin của nhân dân trong khu vực. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện luôn hết lòng thương yêu người bệnh, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử trong cán bộy tế, “đổi mới phong cách, thái độphục vụcủa nhân viên y tế, hướng tới sựhài lòng của người bệnh”.

Thời gian qua, Bệnh viện đã có những thay đổi rõ rệt, toàn diện trên các mặt công tác với nhiều giải pháp, cách làm hay và đạt được nhiều thành tựu trong công tác quản lý chất lượng bệnh viện, công tác khám chữa bệnh và phục vụ người bệnh, được xã hội đánh giá cao, đồng nghiệp ghi nhận và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện đã đầu tư các trang thiết bị cơ bản phục vụ cho công tác chẩn đoán (chẩn đoán hình ảnh, vi sinh, hoá sinh, miễn dịch…), điều trị và theo dõi cũng như những phương tiện kỹ thuật cao như máy chạy thận nhân tạo, chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner), siêu âm màu 4D, máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy kéo giãn cột sống, máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học, đông máu, miễn dịch tự động...

Hoạt động phẫu thuật, thủ thuật không ngừng nâng lên cả số lượng, chất lượng và chỉ số an toàn trong phẫu thuật. Nhiều kỹ thuật cao, vượt tuyến được thực hiện thành công như: Chạy thận nhân tạo; tán sỏi nội soi bằng LASER; phẫu thuật nội soi tiêu hóa, tiết niệu, phụ sản; phẫu thuật chấn thương chỉnh hình...

Bệnh viện cũng thường xuyên được các Bệnh viện tuyến Trung ương vàbệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong khu vực như bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới quan tâm hỗ trợchuyển giao kỹ thuật theo Đềán 1816, hướng dẫn thực hiện nhiều kỹthuật.

Thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, thành lập đơn vị chăn sóc khách hàng, tiếp sức người bệnh. Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Từng bước xây dựng Bệnh viện “ Xanh - Sạch - Đẹp”.

Với khát vọng phát triển của Bệnh viện cùng chung với sự phát triển của ngành Y cả nước, để mọi người dân đều có thể tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý, đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vẫn đang nỗ lực không ngừng để xây dựng một hệ thống y tế hiện đại, toàn diện, với sự đầu tư chuyên sâu về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật và nguồn nhân lực chất lượng cao. Tối ưu hóa những trang thiết bị và tài sản hiện có, mở rộng các dịch vụ y tế, không ngừng tìm kiếm những cơ hội mới, đầu tư thỏa đáng vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chuẩn mực chăm sóc y tế cho đơn vị vì lợi ích của bệnh nhân, để bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy về chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong tỉnh và khu vực. 

 ​ Năm 2016 lượt khám bệnh ngoại trú đạt 131.015 người bệnh; điều trị nội trú cho 26.079 lượt người bệnh; năm 2017 Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình tiếp nhận 158.022 lượt người khám và 28.826 lượt điều trị nội trú. Trong 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện đã tiếp nhận 70.903 lượt người khám (tăng 10,3% so với 6 tháng năm 2017) và 14.137 lượt điều trị nội trú (tăng 4,2% so với năm 2017). Tổng số tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện được áp dụng: 82/83 tiêu chí (tỷ lệ 95%), mức độ hài lòng chung của người bệnh và người nhà người bệnh điều trị nội trú là 85%.

 

Nguyễn Thị​ Ngân (Bác sĩ chuyên khoa II - Giám đốc Bệnh viện)

 

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top