Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Ứng dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến giáp một lỗ

Thứ Ba 02/10/2018 | 19:41 GMT+7

VH- Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa ứng dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến giáp một lỗ. Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới phương pháp này được ứng dụng thành công. 

Bác sĩ Phan Hoàng Hiệp và các đồng nghiệp thực hiện phương pháp nội soi tuyến giáp một lỗ tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Tiếp nối thành công cùng những ưu việt của kỹ thuật nội soi tuyến giáp mang tên Dr Luong được thế giới công nhận, vừa qua Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp tục nghiên cứu và áp dụng thành công kỹ thuật nội soi tuyến giáp một lỗ để điều trị các bệnh lý tuyến giáp.
Theo ThS.BS Phan Hoàng Hiệp, Trưởng khoa Điều trị kỹ thuật cao (Bệnh viện Nội tiết Trung ương), người trực tiếp nghiên cứu ra kỹ thuật mới này cho biết: Với kỹ thuật nội soi một lỗ, phẫu thuật viên chỉ cần rạch một đường dưới da dài 2- 3cm tại hõm nách sau đó sử dụng dụng cụ nội soi một lỗ giống như nội soi ổ bụng thông thường. Tuy nhiên do vị trí phẫu thuật tại tuyến giáp không giống như ổ bụng nên chúng tôi đã cải tiến dụng cụ (trocar) một lỗ theo kỹ thuật của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, sử dụng kết hợp cả dụng cụ nội soi 1 lỗ và nội soi thông thường để dễ dàng hơn trong quá trình tiến hành cắt bỏ khối u.
Cũng theo bác sĩ Hiệp, ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật nội soi tuyến giáp một lỗ chính là tính thẩm mỹ cao do vị trí vết rạch da chỉ với một lỗ duy nhất tại hõm nách, không làm thương tổn thêm các vị trí khác. Đồng thời, thao tác kỹ thuật đơn giản, thuận lợi, dễ ứng dụng nhưng vẫn đảm bảo được cắt bỏ tổ chức bị bệnh theo đúng chỉ định, đạt hiệu quả cao trong điều trị. Ngoài ra, phương pháp này không ảnh hưởng đến dây thanh quản (các phương pháp phẫu thuật bình thường đôi khi ảnh hưởng đến dây thanh quản khiến giọng nói bị khàn, mất giọng phải trải qua nhiều tháng mới phục hồi). 
“Bệnh viện Nội tiết Trung ương thực hiện kỹ thuật nội soi tuyến giáp một lỗ đầu tiên vào ngày 1.8.2018 và cho tới nay đã thực hiện thành công 16 bệnh nhân, không có trường hợp nào bị tai biến, biến chứng xảy ra, tất cả các bệnh nhân sau phẫu thuật đều hài lòng với phương pháp này”, Trưởng khoa điều trị kỹ thuật cao cho hay.

 Thuý Quỳnh
 

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top