Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Phát động chiến dịch phòng bệnh sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết năm 2018

Thứ Sáu 12/10/2018 | 13:57 GMT+7

VHO- Cần hạn chế đưa trẻ mắc bệnh nhẹ đến các bệnh viện lớn, bệnh viện tuyến cuối, bởi đây là nơi tập trung nhiều ca bệnh nặng, vi rút nguy hiểm làm tăng nguy cơ lây nhiễm thêm các bệnh nguy hiểm và biến chứng nặng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khuyến cáo.

 

Sáng 12.10, tại quận Thủ Đức, TP.HCM, Bộ Y tế cùng với UBND TP. HCM đã tổ chức buổi “Phát động đợt cao điểm truyền thông phòng, chống bệnh tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết năm 2018”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra thực tế sau buổi lễ phát động

Đợt phát động này mục đích nhằm phát động toàn xã hội chung tay phòng chống dịch bệnh với các hoạt động như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội trước nguy cơ lây nhiễm bệnh tay chân miệng. Bởi bệnh tay chân miệng chủ yếu lây qua đường tiếp xúc, hơn nữa bệnh này chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị. Mặt khác tăng cường công tác kiểm soát bệnh truyền nhiễm tại trường học bảo vệ sức khỏe học sinh và cộng động trong đó chú trọng hai bệnh là sởi và tay chân miệng, đây là hai bệnh rất dễ lây lan qua tiếp xúc. Do đó ở các trường học khi phát hiện một trường hợp mắc bệnh thì băt buộc phải thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, cách ly người bệnh. Bên cạnh đó việc tiêm vắc xin phòng bệnh sởi theo chương trình tiêm chủng quốc gia cho tất cả trẻ em là hết sức quan trọng và cần thiết.

Rửa tay sạch bằng xà phòng và nước sạch thường xuyên là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay: Truyền thông và điều trị cũng đang có vấn đề khi nguyên tắc lọc bệnh, công tác cách ly chưa được chú trọng dẫn đến các bệnh viện lớn luôn quá tải và tăng thêm nguy cơ lây lan bệnh. Vấn đề truyền thông làm sao để các bậc phụ huynh hiểu được mức độ của bệnh có thể điều trị ở bệnh viện tuyến dưới, không đưa con vào các bệnh viện tuyến trên làm tăng nguy cơ lây nhiễm thêm các bệnh nguy hiểm và biến chứng. Vì bệnh viện tuyến cuối là nơi tập trung những ca bệnh nặng, nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, thời gian tới, tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp, nguy cơ bệnh mới nổi và nguy hiểm có khả năng xâm nhập vào nước ta, nên các bệnh đang lưu hành trong nước như tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát cục bộ. Do đó, ngành Y tế kêu gọi các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã hội và người dân cần chung tay phòng chống dịch bệnh.

Ngay sau lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế đã cùng với lãnh đạo các Sở, ngành đã đi kiểm tra thực tế tình hình phòng chống dịch bệnh tại trường học và một số hộ dân trong khu vực.

Hiếu Nguyễn

 

Print

Tải tài liệu

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top