Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Việt Nam tự tin chia sẻ trực tuyến với các chuyên gia quốc tế về phẫu thuật tái tạo van tim

Thứ Bảy 10/11/2018 | 17:06 GMT+7

VHO- Trước đây, bệnh van động mạch chủ được điều trị bằng phẫu thuật thay van nhân tạo; nhưng hiện nay Việt Nam đã ứng dụng được kỹ thuật phẫu thuật tái tạo van động mạch chủ Ozaki. Đây là kỹ thuật sử dụng màng tim tự thân mà không cần thay van nhân tạo.
 

Một ca phẫu thuật tái tạo van động mạch chủ bằng ký thuật Ozaki được thực hiện tại Bệnh viện E

Tại hội thảo trực tuyến quốc tế Phẫu thuật tái tạo van động mạch chủ bằng phương pháp Ozaki diễn ra ngày 10.11, GS.BS Shinji Miyamoto - Đại học Bệnh viện Kyushu (Fukuoka, Nhật Bản) cho biết, phẫu thuật Ozaki bắt đầu từ Nhật Bản từ năm 2007 và đã được thực hiện trên toàn thế giới với hơn 2000 trường hợp, cũng như chứng minh được tính ưu việt của phương pháp này.
Cùng với 3 điểm cầu tại Đại học Bệnh viện Kyushu (Fukuoka, Nhật Bản), Đại học Sakra World (Bengaluru, Ấn Độ), Trung tâm tim mạch quốc gia Harapan Kita (Jakarta, Indonesia), Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện E) là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia hội thảo. Bệnh viện E là một trong những nơi triển khai thành công Phẫu thuật tái tạo van động mạch chủ bằng phương pháp Ozaki. Kỹ thuật này được GS Shigeyuki Ozaki đã giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013 bằng ca phẫu thuật cho bệnh nhân tại Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện E). Đến nay, người bệnh có cuộc sống trở về bình thường, van tim hoạt động rất tốt, không phải dùng thuốc chống đông máu…

GS Lê Ngọc Thành và đồng nghiệp tại hội thảo trực tuyến quốc tế ngày 10.11 

“Tính ưu việt của phương pháp này là sử dụng vật liệu tự thân làm van tim, giúp cho người bệnh không phải dùng van nhân tạo, giảm giá thành phẫu thuật khi không phải mua van nhân tạo trị giá 40 triệu đồng. Đồng thời hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng van sau mổ, không phải uống thuốc đông máu suốt đời, và thuận lợi cho người dân vùng sâu, vùng xa…”, GS.TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E nhấn mạnh.
Sau 5 năm, với các khóa đào tào trong và ngoài nước, với phương pháp cầm tay chỉ việc, phương pháp Ozaki đã được chuyển giao thành công, thực hiện thường quy tại Bệnh viện E cho những trường hợp thương tổn van động mạch chủ mà trước đây phải thay van nhân tạo. Kể từ ca phẫu thuật đầu tiên, đã có 107 bệnh nhân với kết quả thành công tiêu biểu. GS Lê Ngọc Thành mong muốn sẽ chuyển giao kỹ thuật tiên tiến này cho các bác sĩ chuyên ngành tim mạch ở các bệnh viện: Chợ Rẫy (TP.HCM), Y dược TP.HCM, Nhi T.Ư, Tim Hà Nội, đa khoa Việt Tiệp (Hải Phòng), đa khoa Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Dương…

 

Quỳnh Hoa

Print

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top