Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

3 Bộ phối hợp tổ chức Chương trình sức khoẻ Việt Nam

Thứ Bảy 23/02/2019 | 11:57 GMT+7

VHO- Vào đúng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 tới đây, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VHTTDL và Bộ GD&ĐT cùng các Bộ, ngành liên quan tổ chức phát động chương trình Sức khỏe Việt Nam. Chương trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 2.9.2018 nhằm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Sự kiện sẽ được kết nối trực tuyến tới điểm cầu 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.  Tại sự kiện, nhiều hoạt động được diễn ra đồng thời tại tất cả các điểm cầu trên toàn quốc như: tổ chức đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm nhanh đường máu và tư vấn sức khỏe để tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe phát hiện sớm bệnh tật; tổ chức chương trình tập thể dục trực tuyến tại các điểm cầu và đi xe đạp, đi bộ diễu hành để quảng bá, hưởng ứng phong trào toàn dân tăng cường vận động thể lực nâng cao sức khỏe. Đồng thời đại diện của Bộ VHTTDL và Bộ GD&ĐT phối hợp công bố các chương trình, hoạt động để triển khai Chương trình Sức khỏe Việt Nam trong các lĩnh vực của ngành.

Cán bộ, nhân viên Bộ Y tế giới thiệu bài tập thể dục với các động tác đơn giản có nguồn gốc từ Nhật Bản

Theo ông Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới trong việc cải thiện các chỉ số sức khỏe, kiểm soát bệnh tật và chăm sóc sức khỏe nhân dân như chất lượng cuộc sống của người dân còn hạn chế do bệnh tật; tầm vóc, thể lực của người Việt Nam còn phát triển chậm; gia tăng nhanh của gánh nặng bệnh không lây nhiễm; gia tăng các yếu tố nguy cơ về hành vi và môi trường; già hóa dân số... Chương trình Sức khoẻ Việt Nam đặt nhiều mục tiêu cụ thể, trong đó đến năm 2025 và 2030, giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi còn lần lượt là dưới 20% và dưới 15%; tăng chiều cao trung bình của thanh niên (18 tuổi) lên mức 167 cm và 168,5 cm (với nam), 156 cm và 157,5 cm (với nữ); giảm tỷ lệ hút thuốc ở nam giới trưởng thành xuống 37% và 32,5%...

Nhằm tuyên truyền cho ý thức nâng cao sức khoẻ, thay đổi tư thế, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Y tế đã tiên phong thực hiện bài tập thể dục giữa giờ tại các buổi họp giao ban với 11 động tác, thực hiện trong vòng 3 phút. Bài tập này dựa trên bài tập gốc của Nhật Bản, do Tổ chức Y tế thế giới cung cấp cho Bộ Y tế. Đây là bài tập có các động tác đơn giản, dễ tiếp cận, dễ tập, tác động đến nhiều nhóm cơ, phù hợp với những người làm việc văn phòng. Bài tập được biên soạn cho cả tư thế ngồi, có thể tận dụng không gian khác nhau để tập; giúp điều hòa nhịp nhàng cơ thể, chống mệt mỏi.

QUỲNH HOA

Print
Tags: Y tế

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top