Cứu sống một bệnh nhân người Hàn Quốc bị ngưng tim, ngưng thở

VH- Ngày 28.2, bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, bệnh viện này vừa cấp cứu, cứu sống một bệnh nhân người nước ngoài bị ngưng tim, ngưng thở.

Cứu sống một bệnh nhân người Hàn Quốc bị ngưng tim, ngưng thở - Anh 1

 Bệnh nhân L-S-K, 52 tuổi, người Hàn Quốc đang dần phục hồi sau cơn đột quỵ ngưng tim ngưng thở

Được biết, bệnh nhân là ông L-S-K, 52 tuổi, người Hàn Quốc, nhập viện vào đêm 21.2 trong tình trạng đau ngực dữ dội, nôn ói liên tục và sau đó rơi vào trạng thái hôn mê. Tại đây ê kíp bác sĩ trực cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gon đã tiến hành hội chẩn cấp cứu xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, nếu chậm trể sẽ dẫn đến tử vong. Đồng thời thực hiện điều trị khẩn cấp cho bệnh nhân cho thở ôxy, tiêm thuốc giảm đau ngực, dùng thuốc chống ngưng tập tiểu cầu nhằm chống đông máu…

Song diễn tiến của bệnh nhân càng xấu, khi xuất hiện các triệu chứng như: rơi vào cơn rung thất, co giật, ngưng tim, ngưng thở. Tuy nhiên với sự nỗ lực kíp trực cấp cứu đã tiến hành sốc điện phá rung, phục hồi được nhịp tim cho người bệnh, đồng thời chuyển ngay bệnh nhân vào phòng thông tim để can thiệp động mạch vành khẩn cấp với 01 stent phủ thuốc trên nhánh liên thất phía trước. Sau khi xử lý xong tình huống cấp cứu khẩn cấp, bệnh nhân đã hết đau ngực và khó thở và được chuyển về phòng chăm sóc đặc biệt về tim mạch để theo dõi và điều trị, hiện nay sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định.

Nguyễn Hiếu

 

 

Ý kiến bạn đọc