Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Thiền định cứu bệnh nhân khỏi bàn tay “tử thần”

Thứ Hai 09/04/2018 | 10:21 GMT+7

VH- Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Khánh Hòa vừa ra quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Thiền định Hương Sen Nha Trang. Theo đó, CLB đã chính thức đi vào hoạt động với pháp nhân rõ ràng. ​

 Thầy Nguyễn Tấn Nho, người khai mở Luân xa – Thiền định

Sự ra đời của CLB đã tập hợp được rất nhiều người yêu thích môn học Thiền định. Tập luyện theo phương pháp ngồi thiền, đẩy lùi bệnh tật, nâng cao sức khỏe, tâm được bình an, trí tuệ sáng suốt và cuộc sống ngày càng hữu ích hơn, giảm thiểu đi gánh nặng cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

Thu hút đông đảo người tham gia

Tới Câu lạc bộ Thiền định Hương Sen Nha Trang (tại số nhà 56/25 đường Dã Tượng, TP Nha Trang) những ngày này, chúng tôi bắt gặp rất đông các thiền sinh, các bệnh nhân chăm chỉ tập luyện ngồi thiền.

Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Hợp, Chủ nhiệm CLB Thiền định Hương Sen Nha Trang cho biết: “Câu lạc bộ Thiền định Hương Sen được hình thành từ năm 2011, người sáng lập ra CLB là thầy Nguyễn Tấn Nho, thầy Nho đã áp dụng phương pháp khai mở Luân xa (Thiền định) của Đức sư tổ RaSiRa NaRaDa. Tập luyện Thiền định giúp khí huyết trong cơ thể con người lưu thông, trí tuệ sáng suốt. Từ việc tập luyện ngồi thiền, giúp tâm trí con người vững tin, minh mẫn. Từ đó, cơ thể hấp thu được năng lượng của trời đất, thoát khỏi sự đau khổ buộc ràng, sức khỏe được nâng cao, đẩy lùi mọi bệnh tật”.

 Thầy Nguyễn Tấn Nho với các thiền sinh

Theo sử sách ghi lại, Đức sư tổ RaSiRa NaRaDa khi mới 25 tuổi đã thi đậu bằng tiến sĩ Triết học Đông phương, ông chuyên nghiên cứu về tiềm năng của vũ trụ và con người. Sau 18 năm tu luyện, nghiên cứu, Đức sư tổ đã tìm ra phương pháp Thiền cho hậu thế và cả nhân loại. Từ đó đến nay phương pháp tập thiền đã được đông đảo người dân khắp nơi trên thế giới áp dụng và tập luyện hiệu quả. Thiền đã trở thành một bộ môn quan trọng đối với cuộc sống nhân loại.

Theo bà Hợp, do tính hiệu quả của việc tập luyện Thiền định suốt 7 năm qua, ngày 22.3.2018 Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Khánh Hòa đã ký quyết định thành lập Câu lạc bộ Thiền định Hương Sen Nha Trang, CLB trở thành thành viên chính thức của Liên hiệp các Hội KH&KT Khánh Hòa.

“Trong suốt 7 năm qua, phương pháp tập luyện ngồi thiền đã được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Tại TP Nha Trang dưới sự dìu dắt của thầy Nguyễn Tấn Nho, thầy đã mở Luân xa cho 42 khóa học cấp I, cấp II và 9 khóa học cấp III. Hàng ngàn thiền sinh đã theo học môn Thiền hữu ích này. Tập luyện Thiền định đã đẩy lùi được bệnh tật cho hàng trăm bệnh nhân, trong đó có những người đã thoát khỏi bệnh hiểm nghèo, sức khỏe được cải thiện”, bà Hợp khẳng định.

“Thiền định là thanh lọc nội tâm, nâng cao trí tuệ. Các thiền sinh đến tham gia CLB là hoàn toàn thiện nguyện, để cứu đời giúp người không thu bất cứ khoản thù lao nào, “kẻ đi trước rước người đi sau” và cứ thế tình thương yêu của các thiền sinh ngày càng được nhân rộng, lan tỏa”, bà Hợp cho biết.

 Cơ quan chức năng chụp hình lưu niệm với CLB

Chữa khỏi bệnh cho nhiều người

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Tuấn Dương, Trung tá quân đội, nguyên Chủ nhiệm Chính trị Công ty Xăng dầu Quân đội, Khu vực III, Khánh Hòa cho biết: “Trước đây tôi là một người khỏe mạnh, nặng 68 kg, tuy nhiên căn bệnh Gút bỗng dưng ập đến, toàn thân đau nhức, các khớp xương sưng và lồi ra từng cục lớn. Tôi đã đi khắp nơi chữa trị, từ bệnh viện ở Sài Gòn, Hà Nội… nghe tin ở đâu có người chữa được bệnh Gút là tôi tìm đến chữa trị. Bệnh tật nhiều năm đã bào mòn sức khỏe, sức trẻ của tôi. Từ 68 kg bệnh Gút khiến tôi chỉ còn lại 50 kg. Đầu năm 2017, được bạn bè giới thiệu tôi tham gia tập luyện Thiền định thì thấy sức khỏe được cải thiện rất nhiều, đi lại không còn đau nhức nữa, các khớp sưng xẹp dần, ăn được, ngủ được và đã tăng được 4 kg. Hiện nay, tôi tập luyện Thiền định tại CLB 56/25 Dã Tượng thường xuyên, tinh thần luôn thoải mái, cuộc sống tươi đẹp hơn rất nhiều”.

Ông Vũ Đức Toản, sinh năm 1954 ngụ tại phường Tân Lập, TP Nha Trang, Khánh Hòa cho biết: “Năm 2011, tôi bị căn bệnh hiểm nghèo “Viêm bạch cầu cấp dòng lympho”- Ung thư máu. Do đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trả về”.

Bệnh tình quá nặng, gia đình đã chuyển ông Toản vào Bệnh viện Sài Gòn chữa trị nhưng bệnh vẫn không giảm bớt. Thể trạng ông Toản ngày càng xanh xao, sức khỏe rất yếu, gầy guộc, cân nặng chỉ còn 44 kg, phải uống thuốc Tây thường xuyên mà bệnh không giảm.

Sự tuyệt vọng, khổ sở vì bệnh tật hành hạ, thấy ông Toản đau ốm, bạn bè tìm cách hỗ trợ. Năm 2014 ông Toản được giới thiệu đến CLB và được thầy Nguyễn Tấn Nho khai mở Luân xa. Lúc đầu còn e ngại, băn khoăn, nhưng được mọi người ở đây động viên, giúp đỡ, thuyết phục nên ông Toản đã tham gia tập luyện Thiền định ngày càng chăm chỉ. Mỗi đợt tập luyện ông đến bệnh viện kiểm tra kết quả sức khỏe tốt lên rất nhiều, bệnh viêm bạch cầu cấp dòng lympho giảm đi rõ rệt. Sau gần 4 năm tập luyện Thiền định thì căn bệnh viêm bạch cầu cấp đã biến mất hoàn toàn. Hiện nay sức khỏe ông Toản rất tốt, trọng lượng cơ thể tăng 9 kg (từ 44 kg lên 53 kg).

“Thiền định là phương thuốc kỳ diệu đã tái sinh cuộc sống của tôi. Từ một bệnh nhân tuyệt vọng, nay tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh chỉ bằng phương thuốc tập luyện ngồi thiền – Thiền định rất đơn giản mà hiệu quả, CLB Thiền định Hương Sen Nha Trang đã trở thành nơi gắn bó yêu thương cho những bệnh nhân như tôi và mọi người”, ông Toản xúc động nói. 

Xuân Hướng

 

Print
Tags:

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top