Hé lộ nguyên nhân BS và thực tập sinh bị đánh ở BVĐK Hà Tĩnh

VH- Cho rằng các bác sĩ có vẻ thăm khám thờ ơ, cố tình dây dưa, đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ (30 tuổi, trú tại tổ 3, phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh) đã lao vào cầm cổ áo đấm vào mặt BS Nguyễn Đình Phi. Lúc này, anh Trần Nhật Giáp, thực tập sinh đứng cạnh đó can ngăn thì bị Kỳ đánh trọng thương, sau đó bế con rời khỏi bệnh viện…

Hé lộ nguyên nhân BS và thực tập sinh bị đánh ở BVĐK Hà Tĩnh - Anh 1

Cơ quan Công an xác định đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ là người gây rối, đánh bác sĩ

Thông tin về tình trạng sức khỏe của BS Phi sau khi bị đánh, BS Vương Kim Đức, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, BS Phi hiện đã tỉnh, nhưng có biểu hiện đau đầu, chóng mặt; thực tập sinh Trần Nhật Giáp bị thương ở đầu, rách vùng mắt và trán, hiện đã được truyền dịch giảm đau, thuốc an thần và chống viêm.

Xác định đây là sự việc nghiêm trọng, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo sự việc lên Công an thành phố Hà Tĩnh đến lập biên bản, kịp thời xử lý đối tượng hành hung BS theo pháp luật. Liên quan đến vụ việc, trung tá Hồng, Trưởng Công an phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh cho biết, chiều ngày 9.4, sau quá trình điều tra, công an xác định kẻ hành hung BS và sinh viên thực tập tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh là Nguyễn Hùng Kỳ (30 tuổi, trú tại tổ 3, phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh), triệu tập lên lấy lời khai. Bước đầu, Kỳ khai nhận khuya 8.4, trong lúc đi uống rượu với bạn bè thì nhận được điện thoại của vợ báo tin con trai bị sốt cao. Kỳ trở về nhà cùng vợ chở con lên Khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị, nhưng được các bác sĩ chuyển lên Khoa Nhi. Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, BS Phi và điều dưỡng Lê Thị Ngọc Trâm là người trực tiếp thăm khám cho con trai Kỳ.

Cho rằng các bác sĩ có vẻ thăm khám thờ ơ, Kỳ đã tát vào mặt BS Phi khiến chiếc kính của BS này rơi xuống đất bị vỡ. Lúc này, anh Trần Nhật Giáp đứng cạnh đó vào can ngăn Kỳ thì cả hai xảy ra xô xát. Sau khi được mọi người can ngăn, Kỳ bế con rời khỏi bệnh viện.

Cơ quan Công an cũng xác định được đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích vào tháng 2.2010, do TAND thành phố Hà Tĩnh xét xử nên thực hiện lệnh tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi, xử lý đối tượng theo pháp luật.

Chiều 9.4, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cũng đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ phản ánh của báo chí về thông tin “Bố bệnh nhi đánh hai bác sĩ, cán bộ y tế chấn thương sọ não”.

T.B

 

Ý kiến bạn đọc