Cuộc đua giành chữ ký ‘Ronaldinho mới’: MU nhảy vào vòng chiến

NHẬT ANH

VHO - Tiền đạo Joshua Zirkzee đang nhận được sự săn đuổi quyết liệt của nhiều câu lạc bộ hàng đầu thế giới, đặc biệt là Manchester United.

Joshua Zirkzee đang thể hiện một bộ mặt xuất sắc trên hàng công của Bologna tại Serie A. Anh đã ghi được 12 bàn thắng, và cung cấp 4 đường kiến tạo cho đồng đội sau 34 trận đấu ở mùa giải này. 

Vì vậy, không ngạc nhiên khi có nhiều câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng như AC Milan, Juventus,  Arsenal và Manchester United đều đang theo dõi sát sao tình hình của cầu thủ trẻ người Hà Lan này. Các CLB đều đã gửi đội ngũ tuyển trạch viên đến theo dõi trực tiếp các trận đấu của anh.

HLV của Bologna - Thiago Motta đánh giá rất cao Zirkzee, ông dành những lời khen có cánh cho anh, đặc biệt là khi so sánh cầu thủ này với huyền thoại của làng túc cầu - Ronaldinho: 

“Zirkzee nói rằng hai người mà anh ấy ngưỡng mộ nhất là Zlatan Ibrahimovic và Gabriel Batistuta, đều là những cầu thủ xuất sắc. Nhưng mỗi ngày khi nhìn thấy cậu ấy chơi bóng, tôi lại nhớ đến Ronaldinho - người đồng đội cũ ở Barcelona”, Motta chia sẻ với Sky Sport Italia.

Cuộc đua giành chữ ký ‘Ronaldinho mới’: MU nhảy vào vòng chiến - ảnh 1
Tiền đạo người Hà Lan gợi nhớ đên Ronaldinho - huyền thoại của làng bóng đá. Ảnh: GOAL.

“Tuy nhiên, tôi không muốn đặt cậu ấy vào bất kỳ tiêu chuẩn nào. Joshua chỉ là Joshua, cậu ấy rất đặc biệt, đam mê bóng đá và đặc biệt là tập luyện rất chăm chỉ.

Từ ngày đầu tiên của mùa giải, Zirkzee luôn là người đầu tiên có mặt tại trung tâm huấn luyện. Cậu ấy thực sự đã trở thành một thủ lĩnh”.

Những lời khen trên không phải là khen hão, khi Zirkzee là một trong những lý do chính để đưa một câu lạc bộ chỉ vốn đủ tư cách tham dự Intertoto Cup cách đây 22 năm, hiện đang trên đường tiến đến việc giành quyền tham dự Champions League mùa tới. 

Bologna hiện đứng thứ 4 trên BXH Serie A, họ thậm chí còn mới đánh bại AS Roma 3-1 ngay trên sân nhà của đối thủ. 

Những bàn thắng và kiến tạo không nói lên toàn bộ tiềm năng của Zirkzee, mà lý do khiến anh trở thành một cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng là nhờ lối chơi hết sức toàn diện.

Cuộc đua giành chữ ký ‘Ronaldinho mới’: MU nhảy vào vòng chiến - ảnh 2

Zirkzee sở hữu kỹ năng chơi bóng toàn diện so với độ tuổi. Ảnh: Internet. 

Anh có khả năng kiểm soát bóng xuất sắc, và liên tục hỗ trợ đồng đội trên sân với những pha cản phá đầy quyết liệt. 

Huấn luyện viên Torino - Ivan Juric thừa nhận sau trận thua 0-2 trước Bologna rằng, đôi khi ông cảm thấy như thể đang theo dõi Zlatan Ibrahimovic ở thời đỉnh cao thi đấu. “Cậu ấy là không phải là một tiền đạo kiểu mẫu, nhưng lại có thể ghi được rất nhiều bàn thắng,” HLV người Croatia nói.

Trước sự quan tâm của nhiều gã khổng lồ bóng đá, Joshua Zirkzee đang được liên hệ để tới Man United ngay trong hè này. Quỷ đỏ được cho là đang phân tích một thỏa thuận tiềm năng, với việc Erik ten Hag muốn ký hợp đồng với một tiền đạo mới để bổ sung lực lượng cho hàng công, khi mà Rasmus Hojlund chưa thể có được phong độ cao nhất. 

Tuy nhiên, AC Milan mới chính là đội dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của “Ronaldinho mới”, vì Rossoneri đang ráo riết tìm kiếm người thay thế cho Olivier Giroud - người sẽ gia nhập MLS hè này. 

Bologna rõ ràng sẽ cố gắng mọi cách để giữ chân Zirkzee, và việc tham dự Champions League sẽ là một yếu tố hấp dẫn không thể phủ nhận. Tuy nhiên, có vẻ như họ sẽ phải đối đầu với một trận chiến khó khăn, như Motta đã nhấn mạnh, Joshua là một cầu thủ rất đặc biệt, và suy nghĩ này đã lan rộng trong các câu lạc bộ lớn của bóng đá châu Âu.

Ý kiến bạn đọc