Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Mẹo dọn nhà ngày Tết vừa nhanh vừa sạch dịp cuối năm

Thứ Sáu 17/01/2020 | 21:48 GMT+7

VHO- Những ngày giáp Tết được nhiều người gọi vui là "quốc tế dọn nhà" hay "ngày toàn dân dọn nhà". Việc dọn nhà ngày Tết tốn khá nhiều thời gian và công sức.

Mỗi khi Tết đến, xuân về người người nhà nhà đều trở nên tấp nập, náo nức dọn dẹp và hoàn thành hết thảy mọi công việc còn dang dở ở năm cũ. Việc dọn dẹp nhà cửa trang hoàng, sạch sẽ cũng nhằm mục đích kết thúc mọi việc của năm cũ mà đón chào một năm mới với nhiều điều tốt lành hơn. Chính vì thế, càng gần những ngày Tết thì công việc dọn dẹp của mỗi một hộ gia đình càng trở nên cần thiết. Trong đó, việc dọn dẹp, vệ sinh tủ lạnh... là điều vô cùng quan trọng.

meo don nha ngay tet vua nhanh vua sach dip cuoi nam hinh 1

Làm sạch lò vi sóng

Những vết đồ ăn bám cứng trên lò vi sóng đôi khi là những đối tượng cứng đầu, khó loại bỏ. Để làm sạch chúng, có một cách rất đơn giản là đặt 1 cốc nước (có thể cho thêm vài lát chanh) và bật lò khoảng 5 phút, hơi nước sẽ giúp làm mềm các mảng bám. Sau đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lau chùi phía trong lò vi sóng.

Khử mùi, làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi giữ gìn và bảo quản thức ăn hàng ngày, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực dễ khiến thức ăn bị ôi, thiu. Tuy nhiên, dường như mọi người thường quên đi việc lau chùi cho tủ lạnh sạch sẽ và hoạt động tốt hơn, bền hơn mà chỉ cho thức ăn vào để tủ lạnh làm nhiệm vụ của nó.

Trong những ngày Tết, chắc chắn lượng thức ăn cho vào tủ sẽ nhiều hơn nữa. Vậy nên, nếu không vệ sinh tủ lạnh, không sắp xếp lại đồ trong tủ thì sẽ khiến tủ bị quá tải, không gọn gàng, thậm chí thức ăn của bạn cũng có thể bị hỏng.

Trước khi bắt tay vào dọn dẹp, bạn hãy chắc chắn là nguồn điện đã được tháo ra và mọi đồ đạc bên trong đều chuyển hết ra bên ngoài. Nếu như tủ lạnh của bạn có xuất hiện nhiều vết ố, dơ dính trong mặt kính tủ, hãy hòa một chút baking soda với nước ấm để lau. Để tránh tủ bị xước, mất lớp tráng, bạn nên sử dụng miếng chùi mềm hoặc bàn chải đánh răng để lau tủ. Còn đối với về mặt trong tủ, cách tốt nhất là sử dụng nước xà bông ấm pha với 1 chút cồn hoặc giấm nhằm chống nấm mốc và làm sạch tủ. 

Để khử mùi hôi tủ lạnh, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu để làm tủ lạnh không còn mùi hôi như than củi, dấm ăn, vỏ cam, quýt, túi trà, vụn bánh mì… Những nguyên liệu tuy nhỏ bé nhưng chắc chắn sẽ giúp cho tủ lạnh của bạn luôn thơm tho và không bị ám mùi.

Mẹo làm sạch bếp gas

Đối với những loại bếp gas có mặt bằng kính thì việc vệ sinh sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần lau mặt bếp bằng khăn ẩm, nếu mặt bếp dính dầu mỡ thì sử dụng hỗn hợp dung dịch nước rửa chén và nước, dùng nước lau kính hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch vết dầu mỡ và mảng bám thức ăn.

Ngoài các chất tẩy rửa bếp gas chuyên dung, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu, thực phẩm hằng ngày để làm sạch bếp gas, ví dụ như chanh và muối:

Dùng chanh: chanh là loại quả không thể thiếu trong tủ lạnh của mỗi gia đình, được dùng khá phổ biến trong việc khử mùi hay làm sạch các thiết bị nhà bếp như lò nướng, lò vi sóng, máy xay sinh tố,… Ngoài ra, nó còn có hiệu quả khử mùi khá tốt cho bếp gas, loại bỏ mùi hôi khó chịu và mang đến mùi thơm nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để lau mặt bếp, sau đó lau lại bằng khăn ẩm để lấy đi những vết bám bẩn trên bếp gas thật hiệu quả.

Dùng muối: có thể tận dụng để loại bỏ những vết bẩn do thức ăn rơi vãi trên bếp gas. Trong trường hợp dầu mỡ hay thức ăn bắn, dính vào bếp gas khi xào nấu thì bạn chỉ cần sử dụng một chút muối, rắc lên vị trí vết bẩn, vết thức ăn và sau đó dùng khăn mềm hoặc khăn giấy lau sạch là có thể giữ được vẻ sạch sẽ, sáng bóng cho bếp gas. Bạn cũng cần chú ý là cần rắc muối khi những vết dầu mỡ này còn chưa khô thì muối mới có thể hút hết sạch bẩn.

Làm sạch cửa kính

Thay vì tốn tiền mua một đống các loại nước tẩy rửa, khăn khô, khăn ướt …bạn có thể dùng giấm và tận dụng các tờ báo cũ để giúp gương/kính trong nhà trở nên sáng bóng.

VOV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top