Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thầy trò ông Park Hang Seo đoạt ngôi Á quân King's Cup

Thứ Bảy 08/06/2019 | 20:49 GMT+7

VHO-Sau chiến thích vang dội đè bẹp đội tuyển quốc gia Thái Lan ngay trên sân nhà, thầy trò ông Park Hang Seo đã mang lại ngạc nhiên lớn trong cuộc đối đầu với đối thủ vượt trội hơn hẳn về nhiều mặt, tại trận chung kết King's Cup, diễn ra vào tối 8.6, trên sân Buriam, Thái Lan. Dù chỉ đoạt ngôi Á quân nhưng những gì mà thầy trò ông Park Hang Seo thể hiện trong trận đấu này là đáng để ghi nhận và làm cho người hâm mộ tiếp tục tin tưởng rằng đội tuyển sẽ làm nên nhiều điều bất ngờ hơn nữa trong những giải đấu sắp tới.

Trước trận chung kết King's Cup 2019, nhờ vị trí xếp hạng, phong độ và thể hình vượt trội, Curacao được đánh giá là đội bóng cửa trên so với tuyển Việt Nam. Trên bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam đứng ở vị trí 98 trong khi Curacao đứng vị trí 82 (hơn Việt Nam tới 16 bậc). Về chiều cao, trong khi chiều cao trung bình của các tuyển thủ Việt Nam là 1,75m thì các chàng trai đến từ quốc đảo Curacao vượt trội hơn hẳn, với chiều cao trung bình là 181,6 cm. Về độ tuổi trung bình, các chiến binh áo đỏ trẻ hơn với  24,1 tuổi trong khi Curacao với là 26 tuổi.

Công Phượng chơi tốt trong 90 phút thi đấu chính thức nhưng lại thất bại trong pha sút luân lưu

Trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo thừa nhận phải đến King’s Cup, ông mới biết có đội bóng tên là Curacao. “Càng ngạc nhiên hơn khi Curacao xếp hạng 82 FIFA. Đa số các cầu thủ sinh ra ở Hà Lan và học bóng đá ở đây hoặc châu Âu. Về mặt thể lực, thể hình, họ có nhiều ưu điểm. Do học ở châu Âu nên họ có kĩ thuật cơ bản tốt. Việt Nam thường gặp đối thủ Đông Nam Á và châu Á. Gặp đối thủ như thế này sẽ là trải nghiệm tốt với các cầu thủ của chúng tôi", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Vì thế để đối đầu với một đối thủ được đánh giá là mạnh hơn, lại không có nhiều thông tin về đối thủ, HLV Park Hang Seo đã phải cân nhắc rất kỹ về chiến thuật. Ra sân ở trận đấu này,  đội tuyển Việt Nam có 3 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Cặp tiền vệ trung tâm là Đức Huy - Xuân Trường thay cho Hùng Dũng và Tuấn Anh. Trên hàng công, Anh Đức nhường chỗ cho Công Phượng ở vị trí tiền đạo cắm.

Ngay khi bước vào trận đấu, thầy trò ông Park Hang Seo đã chủ động nhập cuộc, chơi pressing ngay từ đầu trận khiến đối thủ có phần bất ngờ, khó triển khai các pha lên bóng. Cách tiếp cận trận đấu đầy tự tin, không phải vị thế của một đội bóng chiếu dưới này đã gây bất ngờ và khiến các cầu thủ Curacao có phần lúng túng.

Các cầu thủ Curacao vượt trội về thể hình bị bất ngờ trước cách nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam nhỏ bé hơn

Điều đáng ngạc nhiên là dù đánh giá cao tuyển Việt Nam nhưng các cầu thủ Curacao nhập cuộc có phần chủ quan, không tạo được áp lực lên tuyển Việt Nam, cũng không tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Đôi khi các chàng trai với thể hình vượt trội đến từ quốc đảo Curacao còn mắc lỗi chuyền bóng, đứng sai vị trí.

Điều đó đã khiến cho các cầu thủ Việt Nam càng tự tin, tận dụng được nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc là các chân sút chưa đủ sắc để biến thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 có phần đáng tiếc với tuyển Việt Nam khi ta chơi lấn lướt hơn, có nhiều cơ hội ăn bàn hơn.

  

Người hâm mộ Việt Nam cổ vũ cuồng nhiệt cho tuyển Việt Nam

Bóng đá luôn hàm chứa nhiều bất ngờ. Nếu như bất ngờ lớn nhất ở hiệp 1 là lối chơi đầy tự tin, lấn lướt của một đội bóng yếu trước một đội bóng mạnh thì điều bất ngờ đến ở hiệp 2 là một bàn thắng mở tỉ số đến từ đội bóng chơi có phần chơi lép vế hơn là Curacao. Phung phí cơ hội, tuyển Việt Nam đã phải trả giá bằng bàn thua đến ở phút 57 khi cầu thủ mang áo số 5 của Curacao - Carolina bất ngờ tung cú sút từ xa chuẩn xác, sau đường chuyền của đồng đội, làm bó tay thủ môn Đặng Văn Lâm.

Nhưng đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo là đội bóng không chịu khuất phục. Dù bị dẫn trước nhưng đội tuyển Việt Nam không hề để mất thế trận. Và sự nỗ lực của các chàng trai áo đỏ đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hoà ở phút 83 bằng một pha phối hợp đẹp mắt, từ đường căng ngang của Văn Kiên, Quang Hải bỏ bóng thông minh cho Đức Huy tung cú sút hiểm hóc, sút tung khung thành của thủ môn Victor Room. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đội tuyển Việt Nam với một thế trận áp đặt, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn từ trước đó.   

1-1 cũng là tỉ số sau 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu. Tỉ số này cũng giúp cho tuyển Việt Nam vừa đủ điểm để có mặt trong tốp 16 đội của châu Á. Vị trí này sẽ mang lại nhiều lợi thế cho tuyển Việt Nam trong việc bốc thăm vòng loại World Cup.

Sau 2 hiệp đấu không phân định thắng - thua, tuyển Việt Nam đã đưa đội bóng hơn mình tới 16 bậc trên bảng tổng sắp bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Người thực hiện pha sút phạt đầu tiên cho tuyển Việt Nam là Anh Đức và anh đã thực hiện thành công pha đá phạt bằng một cú đá chìm, đầy uy lực và chuẩn xác. Rất tiếc là Công Phượng lại thất bại trong pha sút phạt thứ hai và một lần nữa Curacao lại vượt lên dẫn trước.

Các pha sút luân lưu tiếp theo đều được Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu thực hiện thành công và mọi hy vọng đều đổ dồn vào Đặng Văn Lâm nhưng Lâm đã không thể cản phá quả luân lưu thứ 5 của đối thủ.

Các cầu thủ Curacao mừng chiến thắng. Ảnh: Zing.vn

Dù không giành được Cúp vàng King's Cup nhưng việc đội tuyển Việt Nam thi đấu trên cơ, đưa được đội bóng mạnh hơn hẳn vào loạt sút luân lưu và chỉ chịu thua ở màn sút phạt đầy may rủi này đã giúp cho thầy trò ông Park Hang - seo có thể ngẩng cao đầu về nước. Điều cơ bản là đội tuyển đã hoàn thành mục tiêu kiếm thêm điểm để lọt vào tốp 16 đội của châu Á.

Một lần nữa thầy trò ông Park Hang - seo lại làm dấy lên niềm tin về những điều tuyệt vời mà đội bóng này có thể làm được còn ở phía trước. King's Cup cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời của các cầu thủ, nhất là khi đối đầu với những đối thủ có vị trí hơn hẳn trên bảng xếp hạng FIFA như Curacao. Chắc chắn thầy trò ông Park Hang Seo sẽ rút ra được nhiều điều sau trận đấu này để có thể hoàn thiện mình trong mục tiêu chinh phục những đấu trường cao hơn.

Trước đó, tuyển Thái Lan đã có thất bại đáng quên khi thua Ấn Độ với tỉ số 0-1 trong trận tranh HCĐ. 2 trận thua với cùng tỉ số trước Ấn Độ và Việt Nam đã khiến chủ nhà Thái Lan kết thúc King's Cup lần thứ 47 với vị trí về bét. Thậm chí, "Voi chiến" không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng. Chắc chắn bóng đá Thái Lan sẽ còn nhiều việc phải làm sau King’s Cup lần này.

THU SÂM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top