U23 Việt Nam gặp Iraq tại tứ kết và sự trùng hợp kỳ lạ với “kỳ tích Thường Châu”

KHẢI HƯNG
Có nhiều điểm trùng hợp trong hành trình của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay và năm 2018
Có nhiều điểm trùng hợp trong hành trình của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay và năm 2018

VHO - Vòng bảng U23 châu Á 2024 đã khép lại, các cặp đấu tại tứ kết đã được xác định. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chạm trán Iraq, đối thủ từng chạm trán tại giải đấu này năm 2018, và còn nhiều sự trùng hợp kỳ lạ hơn nữa với hành trình kỳ diệu tại Thường Châu.

Tại lượt trận cuối bảng D, đội tuyển U23 Việt Nam để thua Uzbekistan với tỷ số 0-3, qua đó kết thúc ở vị trí nhì bảng. Kết quả này không có gì phải thất vọng vì ngay trước khi bóng lăn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải có những toan tính đường đi nước bước sao cho có lợi nhất.

Trước nhất, U23 Việt Nam sớm giành vé vào tứ kết chỉ sau 2 lượt trận, cho nên bung hết sức ở lượt trận cuối là điều không cần thiết. Không chỉ vậy, “Những chiến binh sao vàng” gặp không ít tổn thất nhân sự vì chấn thương và một vài cầu thủ đá chính đã nhận thẻ vàng. 

Cần biết thêm, quy chế của giải U23 châu Á không xóa thẻ sau vòng bảng, do đó những cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng đều có nguy cơ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ ở trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục. Không chỉ vậy, những diễn biến bất ngờ tại bảng C đẩy U23 Saudi Arabia, đối thủ bất cứ đội bóng nào cũng muốn tránh xuống vị trí thứ hai. Nếu… không thắng U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam sẽ tránh được gã khổng lồ Tây Á.

Rốt cuộc, đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại tứ kết sẽ là U23 Iraq, đội bóng dẫn đầu tại bảng C. Đây là sự lặp lại thú vị của U23 châu Á 2018, giải đấu chứng kiến U23 Việt Nam làm nên kỳ tích với việc giành ngôi á quân. 

Tại Thường Châu, U23 Việt Nam cũng về nhì tại bảng D và gặp Iraq đứng nhất bảng C tại tứ kết. Trong cuộc chạm trán năm ấy, hai đội đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trong 120 phút, kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Hai đội dắt nhau vào loạt đá luân lưu và U23 Việt Nam giành chiến thắng 5-3.

U23 Việt Nam gặp Iraq tại tứ kết và sự trùng hợp kỳ lạ với “kỳ tích Thường Châu” - ảnh 1
U23 châu Á 2018 là ký ức hào hùng không thể nào quên của bóng đá Việt Nam

Sau khi vượt qua Iraq, thầy trò Park Hang Seo lại có thêm màn kịch chiến để đời với Qatar. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, Quang Hải có một trận đấu để đời bằng cú đúp bàn thắng, trong đó có tuyệt phẩm sửa lòng vào góc xa gỡ hòa ở phút 88. 

Bước vào loạt đá luân lưu cân não, một lần nữa các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện bản lĩnh, dáng đứng ngạo nghễ của Văn Thanh hay gương mặt thần thờ của HLV Félix Sánchez Bas người Tây Ban Nha hẳn còn in sâu trong tâm trí nhiều người dân Việt Nam chứ không riêng gì người hâm mộ bóng đá.

Trùng hợp thú vị hơn nữa, và có thể đưa các cổ động viên sống lại những thời khắc diệu kỳ vỡ òa cảm xúc, đó là những cặp đấu tại bán kết U23 châu Á 2018 hoàn toàn có thể lặp lại trong năm nay. 

Cụ thể, nếu U23 Việt Nam đánh bại Iraq, đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Qatar và Nhật Bản. Vẫn biết Samurai Xanh là thế lực của bóng đá châu Á nhưng đừng quên Qatar là đội chủ nhà.

Ở nhánh còn lại, Hàn Quốc gặp Indonesia còn Uzbekistan đụng độ Saudi Arabia. Hàn Quốc trên cơ hoàn toàn Indonesia còn Uzbekistan chưa hề ngán ngại đối thủ nào ở các giải trẻ. Đội bóng này còn bị mỉa mai với biệt danh “tuyển Olympic” vì thành tích các lứa U quá tốt. Và tại Thường Châu 5 năm về trước, cặp bán kết còn lại là Hàn Quốc và Uzbekistan.

Nếu đi theo đúng kịch bản của giải đấu 2018, U23 Việt Nam không chỉ có ngôi á quân mà còn giành vé dự Thế vận hội mùa hè Paris 2024. Trong bóng đá không ai đoán được điều gì sẽ xảy ra, nhưng ít nhất phải luôn có niềm tin đi tới.

 

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc