Golf Hà Nội tiếp tục tìm kiếm tài năng trẻ

VH- Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom vừa công bố hệ thống Giải Golf trẻ - FLC Hà Nội Junior Golf Tour 2018. ​

Hệ thống giải đấu này được tổ chức nhằm tiếp tục tìm kiếm, phát hiện  tài năng trẻ cho phong trào golf Hà Nội và Việt Nam sẽ được tổ chức trong vòng 6 tháng, gồm 6 giải, trong đó, giải đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 2 – 3.6 tại sân FLC Sầm Sơn Golf Links (Thanh Hóa).

Golf Hà Nội tiếp tục tìm kiếm tài năng trẻ - Anh 1

Giải có sự góp mặt của hơn 50 golfer nhí, chia làm 2 bảng đấu dành cho nam và nữ, thi đấu tính điểm (nhất 10 điểm, nhì 8 điểm, ba 6 điểm, tư 4 điểm, năm 2 điểm).

5 giải đấu còn lại của hệ thống giải sẽ lần lượt diễn ra từ tháng 7 đến tháng 11 tới. Cuối mùa giải, ban tổ chức sẽ dựa theo bảng tổng sắp điểm để xem xét, tuyển chọn các gương mặt xuất sắc nhất vào đội tuyển golf trẻ Hà Nội.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Đặng Xuân Hưởng thì năm 2013, khi khởi sự hệ thống giải golf trẻ đầu tiên, Hà Nội mới chỉ có 10 tay golf trẻ. Nhưng thông qua hệ thống giải đấu trẻ này, lực lượng golf trẻ của thủ đô đã phát triển lên thành hàng trăm vận động viên, trong đó nhiều golfer trẻ tiềm năng đã được phát hiện, đào tạo, trở thành những gương mặt xuất sắc của làng golf Việt Nam, tiêu biểu như Nguyễn Thảo My - một trong những tay golf hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

          Ông Nguyễn Huy Tiến, Trưởng bộ môn Golf, Sở VHTT Hà Nội cho rằng hệ thống giải đấu sẽ là cơ hội quí cho các tay golf trẻ Hà Nội có cơ hội cọ xát, học hỏi, nâng cao trình độ.

T.S

 

Ý kiến bạn đọc