Nguyễn Thùy Linh đem về tấm vé thứ bảy dự Olympic cho TTVN

THU SÂM

VHO - Dù chưa được Liên đoàn Cầu lông thế giới công bố chính thức, nhưng chắc chắn tay vợt số 1 của Cầu lông nữ Việt Nam hiện nay Nguyễn Thùy Linh đã có vé tham dự Olympic Paris 2024.

 Nguyễn Thùy Linh đem về tấm vé thứ bảy dự Olympic cho TTVN - ảnh 1

 Dù chưa công bố chính thức nhưng vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng thế giới đã giúp cho Thùy Linh giành vé dự Olympic

Theo ông Khoa Trung Kiên, Phụ trách môn Cầu lông, Cục Thể dục thể thao, trên bảng xếp hạng theo tuần của Liên đoàn Cầu lông thế giới, Thùy Linh hiện xếp ở vị trí thứ 24 trong khi điều lệ quy định sẽ có 34 tay vợt dẫn đầu trong danh sách này được tham dự Đại hội.

Ngày 28.4, Liên đoàn Cầu lông thế giới mới chính thức công bố danh sách các VĐV đoạt suất tham dự Olympic Paris 2024. Trong thời gian từ nay đến ngày 28.4, đã hết giải đấu cho các tay vợt trong top 20 thế giới cải thiện vị trí, chỉ còn giải đấu cho các VĐV trong top 100 thế giới nên với hạng 24 thế giới thì Nguyễn Thùy Linh đã cầm chắc trong tay tấm vé tham dự thế vận hội lần này.

Chia sẻ trên trang cá nhân mạng xã hội, “hot girl” của làng Cầu lông Việt Nam chia sẻ: “Xin chào mọi người, dành cho những người yêu mến, ủng hộ và theo dõi mình trên suốt hành trình vừa qua, đặc biệt là 1 năm tích điểm để đến với thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024. Hôm nay mình xin chính thức thông báo mình đã đủ điều kiện để tham dự Olympic Paris 2024. Cùng hướng tới kỳ Thế vận hội lần thứ hai của mình mọi người nhé”.

Trong hơn 1 năm qua, Nguyễn Thùy Linh được tạo điều kiện tham dự nhiều giải quốc tế nhằm hiện thực hóa mục tiêu lần thứ hai liên tiếp đại diện cầu lông Việt Nam tham dự Olympic. Tay vợt thuộc đơn vị Đồng Nai gặt hái nhiều thành tích ấn tượng như vô địch giải Việt Nam mở rộng 2023, vào tứ kết giải Trung Quốc Masters 2023, á quân giải Đức mở rộng 2024... để lần đầu tiên trong sự nghiệp lên hạng 20 thế giới.

Ông Khoa Trung Kiên cũng cho biết, chuẩn bị cho Olympic, sắp tới Thùy Linh sẽ tham gia một số giải đấu trong hệ thống World Tour. Hiện tại cô đang được chuyên gia Hariawan Hong (Indonesia) dẫn dắt. Đây là vị chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đã gắn bó với Cầu lông Việt Nam. Lần gần nhất vị chuyên gia này xuất hiện cùng đội tuyển Cầu lông Việt Nam là tại SEA Games 31. Khi đó, đội tuyển Cầu lông Việt Nam giành được 3 HCĐ ở các nội dung đơn nam, đôi nam và đồng đội nữ. Việc tiếp tục được chuyên gia người Indonesia dẫn dắt sẽ giúp cho Thùy Linh nâng cao trình độ hướng tới đấu trường lớn nhất thế giới này. Tại Olympic Tokyo 2020, Thùy Linh đứng thứ 24/34 VĐV giành vé tham dự Đại hội. Tại Đại hội, Thùy Linh đã có 2 chiến thắng ấn tượng ở nội dung đơn nữ.

Mục tiêu ban đầu của Linh là lọt vào top 12-14 nội dung đơn nữ tại Olympic để được xếp vào nhóm hạt giống giúp cô thuận lợi hơn trong việc bốc thăm. Hiện nay cô đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu này. Tuy nhiên đây là việc không dễ dàng bởi đối thủ của Linh là các tay vợt hàng đầu thế giới. Danh sách hạt giống tham dự Olympic sẽ được Liên đoàn Cầu lông thế giới công bố vào ngày 9.7 tới. Hiện Thùy Linh là VĐV thứ bảy giành vé cho Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội. 

Ý kiến bạn đọc