Tuyển Futsal Việt Nam làm quen nhà thi đấu, chuẩn bị cho trận chiến với Uzbekistan

NGỌC LÝ

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tối 23.4, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có buổi tập trong thời gian 60 phút tại nhà thi đấu Bangkok Arena (Thái Lan), để chuẩn bị cho trận tứ kết với đội tuyển Futsal Uzbekistan.

 Tuyển Futsal Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai bảng A và gặp đội nhất bảng B là Uzbekistan ở tứ kết.

Đây là trận đấu rất quan trọng, nếu thắng, thầy trò Diego Giustozzi sẽ giành vé tham dự World Cup Futsal 2024. Chính vì thế mà toàn đội rất xem trọng khâu chuẩn bị.

Tuyển Futsal Việt Nam làm quen nhà thi đấu, chuẩn bị cho trận chiến với Uzbekistan - ảnh 1
Các tuyển thủ cố gắng tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho trận tứ kết

Theo VFF, tuyển Futsal Việt Nam có buổi tập vào trưa ngày 23.4 tại sân tập phụ để chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Uzbekistan. Tuy nhiên, ban huấn luyện đội đã đề nghị được tập luyện để làm quen nhà thi đấu Bangkok Arena vì đội chưa thi đấu trận nào tại đây.

Trước đề nghị hợp lý này, ban tổ chức đã đồng ý để thầy trò ông Diego Giustozzi có buổi tập bắt đầu từ lúc 20h30 tối 23.4.

Trong thời gian 60 phút, các cầu thủ đã làm quen với mặt sân, ánh đèn cũng như cảm nhận không gian nhà thi đấu. Do thời gian không nhiều nên ban huấn luyện yêu cầu toàn đội các bài tập nhẹ nhàng, chủ yếu thực hiện các trò chơi vận động.

HLV Diego Giustozzi cũng yêu cầu các học trò thực hiện những pha tổ chức tấn công trong thời gian ngắn. Cuối buổi, tuyển Futsal Việt Nam thực hiện các pha sút penalty (6m). Đây cũng là cách để chuẩn bị cho trận tứ kết trong trường hợp cần sử dụng đến loạt luân lưu để phân định thắng bại.

Hiện không khí của tuyển Futsal Việt Nam rất thoải mái. Các cầu thủ ở trạng thái sung sức, khoẻ mạnh và sẵn sàng cho trận đấu. Tuyển Futsal Việt Nam có đầy đủ lực lượng khi đối đầu với tuyển Futsal Uzbekistan vào lúc 21h00 tối nay 24.4.

Tuyển Futsal Việt Nam làm quen nhà thi đấu, chuẩn bị cho trận chiến với Uzbekistan - ảnh 2
Tuyển Uzbekistan sẽ là thử thách lớn cho Việt Nam

Đánh giá về đối thủ, HLV Diego Giustozzi cho rằng Uzbekistan là đội bóng mạnh nhất giải: “Chiến thuật, kỹ thuật, thể lực của họ rất tốt. Họ nằm trong bảng đấu mạnh nhưng đã giành vị trí nhất bảng. HLV của họ là người rất giỏi. Khi tham dự giải, chúng tôi biết đây là ứng cử viên của giải”.

VCK Giải Futsal châu Á 2024 sẽ có 5 suất dự World Cup. Do Uzbekistan là chủ nhà của VCK World Cup Futsal 2024 nên nếu đội bóng này vào bán kết thì suất còn lại sẽ chia cho 4 đội thua ở tứ kết.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nêu thua trước Uzbekistan ở tứ kết, tuyển Việt Nam sẽ đá play-off với 3 đội thua khác ở vòng đấu này.

Ý kiến bạn đọc