Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ ở phố cổ

Thứ Hai 30/09/2019 | 09:17 GMT+7

VHO- Ủy ban Nhân dân thành phố giao Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm báo cáo 3 năm thực hiện thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Theo đánh giá của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, sau 3 năm triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã khẳng định chủ trương đúng đắn của thành phố, sự quyết tâm thực hiện của Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành trong việc tạo dựng một điểm đến, điểm nhấn của thành phố, một không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử.

Quá trình tổ chức thí điểm nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, dịch vụ, du lịch nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt của nhân dân và du khách quốc tế.

Ủy ban Nhân dân thành phố giao Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm báo cáo 3 năm thực hiện thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Ban cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân thành phố cũng sẽ trình Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho kết thúc thí điểm và chính thức triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Thành phố cũng giao quận Hoàn Kiếm khẩn trương làm rõ và có phương án khắc phục tình trạng bán hàng rong, dắt động vật (chó, mèo...) vào trong khu vực đi bộ, quản lý hoạt động trò chơi trẻ em.

Khu vực không gian đi bộ còn có một số hành vi xấu như chèo kéo khách du lịch, câu cá trộm, chưa có hàng rào tự động bảo vệ tại các đường vào khu vực đi bộ, phân luồng giao thông trên phố Hai Bà Trưng và một số tuyến phố chưa tốt cũng cần khắc phục.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc duy trì cây hoa, cây cảnh, việc bố trí các điểm trông giữ xe cho du khách và nhân dân cần hợp lý.

Ha Noi: Hoan chinh phuong an mo rong khong gian di bo o pho co hinh anh 1

Các em nhỏ vui chơi tại phố đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm cũng cần tiếp tục nghiên cứu bổ sung một số nội dung tập trung triển khai thực hiện như quản lý không gian đi bộ, duy trì cây xanh, thảm cỏ, hoa (trồng các loại hoa theo mùa, phù hợp các tháng trong năm).

Để đảm bảo hạ tầng phục vụ nhu cầu của nhân dân đến vui chơi, giải trí, quận Hoàn Kiếm cần xây dựng dự án đầu tư, cải tạo chiếu sáng, bổ sung ghế ngồi, quản lý máy bán hàng tự động, máy lọc nước, kêu gọi xã hội hóa đầu tư theo quy định, đồng thời nghiên cứu đề xuất dự án cải tạo, chỉnh trang, giải phóng mặt bằng khu vực đền Bà Kiệu. Quy chế quản lý, hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận cần được xây dựng.

Đặc biệt, quận Hoàn Kiếm tiếp tục hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trước mắt thực hiện tại các phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên để giảm áp lực đông người, phù hợp với thực tiễn và kết hợp 2 khu vực không gian đi bộ thành một chỉnh thể bổ trợ chức năng.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì tiếp nhận, cấp phép tất cả các sự kiện xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Trước ngày 30/10 hàng năm, Sở công bố toàn bộ các sự kiện diễn ra xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (các sự kiện diễn ra trong tuần của năm, địa điểm thực hiện).

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm khảo sát giao thông khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để có phương án tổ chức giao thông phù hợp trong khu vực, đăc biệt trên phố Hai Bà Trưng, khu vực trước cửa Ngân hàng Nhà nước, bố trí các điểm trông giữ xe (ô tô, mô tô, xe đạp...) tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện tham gia giao thông.

Các cơ quan đề xuất thành phố xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phân tích, đánh giá, từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Sở Du lịch Hà Nội quản lý du lịch thông minh, lắp đặt đồng hồ cỡ lớn. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên công viên cây xanh Hà Nội tăng cường rà soát, cắt tỉa cây xanh trong khu vực.

TTXVN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top