Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận – Điểm hẹn phiên bản Việt của tín đồ du lịch thể thao toàn cầu

Thứ Ba 11/06/2019 | 17:48 GMT+7

VHO- Tọa lạc ở vùng đất sau cùng của dãy Trường Sơn với đường bờ biển dài đến 105km, cái tên Ninh Thuận từ lâu đã được biết đến như một địa danh bốn mùa nắng gió. Sau hơn 100 năm thành lập, Ninh Thuận dần rũ bỏ định kiến khô cằn để trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch thể thao. 

Từ lặn biển ngắm san hô, lướt ván diều, cho đến off-road (đua xe địa hình), Ninh Thuận không thiếu các hoạt động phiêu lưu để thỏa lòng những tâm hồn sống động.

Ninh Thuận – Điểm hẹn phiên bản Việt của tín đồ du lịch thể thao toàn cầu - 1

Từ ra biển đua diều…

Nếu ở nước ngoài, kitesurfing – lướt ván diều rất phổ biến ở những vùng biển nổi tiếng thuộc Cape Town (Nam Phi), Dakhla (Maroc) hay  Limnos (Hy Lạp)… thì tại Việt Nam, những người yêu thích môn thể thao của gió thường hẹn nhau tại Ninh Thuận.

Bộ môn này đòi hỏi bạn phải sử dụng sức gió điêu luyện để cưỡi trên đầu sóng, nhưng thay vì sử dụng cánh buồm hay mái chèo, người chơi dùng một cánh diều chuyên dụng.  Lý tưởng nhất của trò kitesurfing chính là những bãi biển thật nhiều gió để có thể nâng cánh diều và đưa bạn lướt sóng, nhào lộn trên không trung. Vì vậy, những bãi biển rộng, nhiều gió của Ninh Thuận, như Mỹ Hòa, Ninh Chữ...vào thời điểm tháng 11 cho đến tháng 4 hàng năm là lựa chọn hàng đầu cho những vận động viên đua diều đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nhiều CLB lướt ván diều được mở ra cho phép người chơi trong và ngoài nước được đăng ký các khóa nhập môn trong vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ, kết nối làm quen để rồi dạy nhau những kỹ thuật mới lạ và hẹn nhau trở lại Ninh Thuận vào những mùa gió… 

Ninh Thuận – Điểm hẹn phiên bản Việt của tín đồ du lịch thể thao toàn cầu - 2

… đến lặn ngắm san hô ...

Chạy dọc con đường ven biển 702, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp nguyên sơ của những bãi biển không tên – “thứ đặc sản” làm nên sức hấp dẫn không lẫn vào đâu được của du lịch Ninh Thuận. Và chưa hết, bên dưới những mặt nước ngắt xanh được bao bọc bởi kỳ quan Núi Chúa, hàng trăm loài san hô rực rỡ sắc màu đang chờ bạn khám phá. 

Vĩnh Hy là một trong những điểm đến hấp dẫn nếu bạn đam mê môn thể thao lặn dưới nước để ngắm san hô. Tại Vịnh Vĩnh Hy, bạn có ngắm nhìn một hệ sinh thái vô cùng phong phú với hơn 307 loài san hô thân cứng lẫn thân mềm, trong đó có 50 loài mới được phát hiện ở Việt Nam. Với những rạn san hô kéo dài từ rìa các đảo, cách mặt nước biển từ 2-4m, vịnh Vĩnh Hy được các tín đồ lặn biển nhận xét là một trong những điểm ngắm san hô đẹp nhất Việt Nam.

Và nếu muốn có một trải nghiệm đặc sắc hơn, bạn có thể đến với Hang Rái và Bình Tiên nơi vùng biển ranh giới Khánh Hòa - Ninh Thuận, trong đó Hang Rái được cho là địa điểm vàng của các tay săn ảnh hàng đầu và “dân phượt biển” - thích chinh phục thiên nhiên với các rặng san hô trải dài hàng km.

Ninh Thuận – Điểm hẹn phiên bản Việt của tín đồ du lịch thể thao toàn cầu - 3

… và “tung hoành” nơi hoang mạc

Đua xe địa hình – môn thể thao dành riêng cho phái mạnh thật ra không còn quá xa lạ với những người đam mê cảm giác mạnh ở Việt Nam. Trên thế giới có rất nhiều giải đua được tổ chức kéo dài tận 2 tuần và vô cùng khắc nghiệt, tuy nhiên khao khát chinh phục và giành chiến thắng luôn khiến những giải đua xe địa hình trở thành những giải đua thu hút được nhiều sự quan tâm nhất.

Ngoài những cỗ xe đua được trang bị kỹ lưỡng với độ bền và khả năng chịu đựng cao, các tay đua cần một cái đầu lạnh, một trái tim nóng và hơn hết là một sức khỏe dẻo dai. Trình độ, kinh nghiệm của mỗi tay đua thể hiện ở từng địa hình khác nhau như bùn lầy hay đường trơn, cát lún. 

Ninh Thuận – Điểm hẹn phiên bản Việt của tín đồ du lịch thể thao toàn cầu - 4

Trong khi ở Việt Nam các cuộc thi chủ yếu là thi vượt bùn lầy thì giải đấu Mui Dinh Challenge do Mui Dinh Ecopark – một thành viên của tập đoàn Crystal Bay đăng cai tổ chức từ năm 2017 trở lại đây là một thử thách hoàn toàn mới. Cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km, sa mạc cát ven biển độc nhất vô nhị ở Việt Nam nằm trong khu du lịch Mũi Dinh là sân chơi thu hút 61 đội đua có mong muốn chinh phục địa hình mới. Nền cát mềm ở nơi được ví như “Tây Á giữa lòng Việt Nam” là chướng ngại mà những tay đua kinh nghiệm nhất cũng phải hết sức e dè - bởi xe có thể lún sâu trong cát bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, ở giải đua năm nay, ban tổ chức đã thuê hai nhà thiết kế có kinh nghiệm bậc nhất tại các giải đua khu vực châu Á thiết kế đường đua riêng cho hai hạng xe Pickup và SUV tham gia thi đấu. 

Ninh Thuận – Điểm hẹn phiên bản Việt của tín đồ du lịch thể thao toàn cầu - 5

Điểm hẹn mới của người yêu thể thao từ khắp nơi trên thế giới

Nhắc đến các môn thể thao trên, không thể không nhắc tới Tập đoàn du lịch Crystal Bay, một trong những “cánh diều tiên phong” đưa các môn thể thao và loại hình vui chơi giải trí biển về Việt Nam thông qua các câu lạc bộ thể thao biển tại các điểm đến mà Tập đoàn này đầu tư hệ sinh thái du lịch, trong đó có Ninh Thuận. Không chỉ liên tục cập nhật các xu hướng du lịch mới nhất trên thế giới, mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái của Crystal Bay mang tên tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ cho phép người hâm mộ cùng các tay đua có thể hẹn nhau tranh tài và cùng sẻ chia những phút giây nghỉ dưỡng tiện nghi.

Ninh Thuận – Điểm hẹn phiên bản Việt của tín đồ du lịch thể thao toàn cầu - 6

Không chỉ thỏa lòng các vận động viên chuyên nghiệp, hệ thống 101 tiện ích, khu vui chơi và câu lạc bộ thể thao biển của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với mong muốn “đại chúng hóa” những xu hướng giải trí mới nhất trên thế giới chắc chắn sẽ không phụ lòng những du khách khó tính nhất đặt chân đến Ninh Thuận.

Những giải golf trên cát, những cuộc đua jesky đầy đam mê hay những giải triathlon trên cung đường biển 702 đẹp nhất Việt Nam, Ninh Thuận trong tương lai sẽ là một điểm hẹn lý tưởng cho hàng triệu trái tim không-thích-những-điều-nhàm-chán.

P.V

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top