Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Từ 12h ngày 1.5, cho phép hoạt động tham quan trên vịnh Hạ Long và một số điểm du lịch nổi tiếng

Thứ Sáu 01/05/2020 | 21:04 GMT+7

VHO- Tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Ngày 1.5, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản số 2816 về điều chỉnh một số hoạt động liên quan đến công tác phòng chống dịch trong giai đoạn ổn định kinh tế xã hội.

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo: từ 12h, ngày 1.5, các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 duy trì việc kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh; tạm thời không thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp không có nghi vấn để tránh ùn tắc; thực hiện các biện pháp y tế kịp thời đối với các trường hợp có biểu hiện dịch tễ nghi vấn. Các khu vực biên giới thuộc các địa phương: Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu vẫn thực hiện kiểm tra các đường mòn lối mở; khu vực cửa khẩu vẫn thực hiện theo các quy định kiểm soát phòng chống dịch.

Làng hành hương tại Yên Tử

Các phương tiện vận tải khách công cộng (xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt) liên tỉnh đến và đi từ Quảng Ninh đến các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt. Các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng phải đảm bảo chỉ chở dưới 50% số ghế/chuyến và phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5: nếu lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo việc bố trí phương tiện tăng cường để giải tỏa hành khách.Các loại phương tiện khác đến và đi từ Quảng Ninh đến các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp hoạt động bình thường.

 Xe điện chuẩn bị đón khách tại Yên Tử

Dừng ngay các hoạt động vận tải hành khách/ hàng hóa đến từ/đi qua các địa phương trong trường hợp phát sinh được xác định là địa bàn có nguy cơ cao hoặc có phát sinh người nhiễm dịch. Các hoạt động khác: các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân golf, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa được hoạt động trở lại. Các bãi tắm chỉ được phép hoạt động khi duy trì mật độ giãn cách và các biện pháp phòng dịch theo quy định. Cho phép hoạt động tham quan trên vịnh Hạ Long, Khu di tích, danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh, Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và kiểm soát chặt chẽ người đến điểm kinh doanh của đơn vị.

 Cảng tầu quốc tế Tuần Châu chuẩn bị đón khách

Tại Khu di tích danh thắng Yên Tử, các điểm  đến như: làng hành hương, khu nghỉ dưỡng Legacy, cáp treo... sẵn sàng chuẩn bị đón khách tham quan. Các biện pháp phòng dịch được thông báo: yêu cầu du khách xếp hàng kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt từ xa, rửa tay sát khuẩn trước khi vào các điểm di tích và đeo khẩu trang đúng theo quy định. Ban Quản lý di tích ở Yên Tử triển khai nhiều phương án giãn cách các tour, các đoàn tham quan tránh tập trung đông người tại một điểm dừng chân, bố trí lực lượng nhắc nhở du khách giữ khoảng cách đúng quy định. Đơn vị triển khai các biện pháp vệ sinh, phun khử trùng, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách.

Tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long), hoạt động đón khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long được chuẩn bị. Các điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho du khách được bố trí tại các vị trí ra vào cảng. Nhiều biện pháp đảm bảo giãn cách du khách được triển khai. Các lực lượng chức năng sẵn sàng nhân lực đảm bảo các hoạt động đón khách diễn ra bình thường trên cơ sở đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Các tàu lịch đủ điều kiện an toàn, máy móc, phương tiện sẵn sàng đưa đón du khách tham quan lưu trú trên Vịnh Hạ Long bắt đầu từ 12h, ngày 1/5/2020. Các tàu chở khách du lịch đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch mới được đón khách. Cảng phối hợp với Cảng vụ nội địa trong việc xếp khách xuống phương tiện với các tàu đảm bảo đúng công tác phòng chống dịch. Cuối mỗi ngày làm việc, toàn bộ khu vực công cộng sẽ được cảng tổ chức phun khử khuẩn. Các điểm mua soát vé sẽ được làm dấu đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 1m/người.

Tại một số địa phương có nhiều điểm du lịch như: Hạ Long, Móng Cái, Vân Đồn, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, các địa phương chỉ đạo phòng, ban, xã, phường thông tin đến các đơn vị doanh nghiệp lữ hành, hộ kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú về nội dung Văn bản số 2816/UBND-DL1 ngày 1.5.2020 và Quyết định số 473/QĐ-TCDL ngày 29.4.2020 của Tổng cục Du lịch. Sau khi nhận công điện của tỉnh Quảng Ninh, TP Móng Cái thông tin tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn về chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón khách với phương châm đảm bảo an toàn theo chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh và Tổng cục Du lịch.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại các khu du lịch như: Bãi Cháy (Hạ Long), Trà Cổ (Móng Cái) và Minh Châu, Quan Lạn (Vân Đồn), các chủ nhà hàng, khách sạn huy động nhân viên chuẩn bị dọn dẹp phòng, nhà ăn, nhà bếp, tổng vệ sinh môi trường. Các chủ nhà hàng, khách sạn ký hợp đồng với ngư dân đánh bắt, thu mua thực phẩm từ các đại lý để có nguồn hải sản đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ để phục vụ khách du lịch. Trong quá trình đón du khách, các cơ sở kinh doanh này đều cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của tỉnh Quảng Ninh.

ĐĂNG HÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top